Đà Nẵng đưa 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cách ly

01/07/2021 - 15:23

PNO - 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam và đến Đà Nẵng xin việc làm, khi đang lang thang mua thức ăn thì bị phát hiện.

Sáng 1/7, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã đưa 4 người quốc tịch Trung Quốc đi cách ly tập trung tại ký túc xá phía tây ở quận Liên Chiểu. Các đối tượng là Kuang YongHui, Jiang Wang, Gong DeShuai (cùng 18 tuổi) và LiYinan (17 tuổi). Trong đó, 3 người có căn cước công dân và một người có hộ chiếu.

Trước đó, người dân ở xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) phát hiện những người này đang đi lang thang mua thức ăn nên báo công an. Sau khi được đưa về trụ sở, 4 nam thanh niên người Trung Quốc khai nhận đã nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch vào Việt Nam ở biên giới trên bộ của một tỉnh phía bắc.

Những người này là dân tộc ở các tỉnh phía nam của Trung Quốc. Họ liên hệ qua Wechat với một người đàn ông để xin làm việc tại Việt Nam. Người đàn ông hứa hẹn khi đến nơi làm việc mới trả tiền chi phí đi lại. Từng giai đoạn nhập cảnh trái phép, đi sâu vào nội địa Việt Nam của 4 người này sẽ có người hướng dẫn. Họ phải đổi qua nhiều phương tiện mới đến được Đà Nẵng.

Công an huyện Hòa Vang đã bàn giao hồ sơ vụ việc cho Phòng An ninh điều tra và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục xử lý.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại Đà Nẵng
4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại Đà Nẵng

Vào ngày 28/6, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã phối hợp trung tâm y tế quận đưa Zhang Liang (SN 1989, quốc tịch Trung Quốc) đến ký túc xá phía tây thành phố cách ly tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trước đó, Zhang Liang đã đến Công an phường Hòa Hải tự thú sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Zhang Liang khai nhận từ tháng 11/2020 đã nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch từ tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đến tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam), sau đó đi ô tô vào TPHCM.

Đến ngày 25/4/2021, đối tượng này từ TPHCM ra thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) ở cùng với một người tên Aphi (hiện đã về nước). Đến ngày 28/6, Zhang Liang bắt Grabbike ra Đà Nẵng và đến Công an phường Hòa Hải tự thú.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI