Đà Nẵng: Dân làm giá khốn đốn vì tin đồn

28/03/2013 - 23:01

PNO - PNO - Thông tin giá đỗ sử dụng hóa chất khi sản xuất khiến hàng chục hộ dân làm giá ở Nghi An, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng khốn đốn vì thương lái chỉ mua lượng nhỏ.

Làng giá Nghi An có đến gần 20 hộ làm giá. Đây là địa chỉ cung cấp giá cho toàn TP. Đà Nẵng với số lượng gần 10 tấn giá mỗi ngày. Làng giá Nghi An có truyền thống lâu đời với nghề sản xuất giá sạch. Những hộ dân làm giá đều được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn An, một hộ làm giá ở Nghi An cho biết, mỗi ngày gia đình ông sản xuất khoảng 300kg giá để bán cho thương lái. “Gia đình tôi sống bằng nghề làm giá truyền thống với hơn bốn đời gắn với nghề. Giá sản xuất tại làng này từ đậu xanh, khử trùng bằng vôi, tưới nước giếng bơm, được ủ theo phương pháp truyền thống từ ba - năm ngày chứ không hề sử dụng hóa chất. Nói sản xuất giá bằng cách ngâm hóa chất là oan cho chúng tôi và có nguy cơ làm chết một làng nghề giá sạch” - ông An than phiền.

Ông Nguyễn Tứ, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản TP. Đà Nẵng cho biết: đơn vị đã tiến hành lấy mẫu giá ở Nghi An để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm tra không phát hiện hóa chất trong giá đỗ ở tất cả các hộ sản xuất giá ở Nghi An.

Tin đồn trên đã làm cho hơn 50% số hộ ở đây bỏ nghề.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu