Đà Nẵng: 40 thí sinh bỏ thi môn đầu tiên

02/06/2013 - 16:18

PNO - PNO - Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, kết thúc buổi thi đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT 2013 có 12.172 thí sinh dự thi trên tổng số 12.277 thí sinh đăng ký.

Buổi thi đầu tiên, có 40 thí sinh vắng thi không có lý do. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, kỳ thi năm nay có 14 học sinh hệ trung học được miễn thi vì đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia, 31 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên được miễn thi vì đang là vận động viên thể thao cấp quốc gia. Kỳ thi năm nay tại Đà Nẵng có 92 thí sinh người dân tộc tham dự.

Da Nang: 40 thi sinh bo thi mon dau tien

Các thí sinh tại Đà Nẵng sau buổi thi đầu tiên

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Văn năm nay vừa sức, không quá dài. Thí sinh Trần Văn Lực cho biết, đề năm nay nhiều người đoán trước được nên đã ôn tâp kỹ. Dù không học giỏi môn Văn nhưng Lực cũng hoàn thành được gần 90% bài thi.

Trong buổi thi sáng 2/6, tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú, có 1 thí sinh bị ngất xỉu trong lúc đang làm bài thi. Đó là thí sinh Lê Thị Mỹ Tiên. Ông Phan Nguyên, chú của thí sinh này cho biết, em bị thiếu can xi trong máu, suy nhược cơ thể phải nhập viện điều trị trước đó vài ngày. Sáng 2/6, gia đình đã xin giấy chứng nhận của bệnh viện về tình trạng sức khỏe của em nộp cho hội đồng thi nhưng không được chấp nhận nên vẫn phải làm bài như các thí sinh khác. Về trường hợp này, ông Đặng Hùng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết chưa nhận được báo cáo từ hội đồng thi trường Trần phú. Tuy nhiên, theo ông Hùng, những thí sinh bị ốm, có công việc khẩn cấp đột xuất sẽ được lập hồ sơ. Sau đó, dựa vào học lực trong cả năm học 12 của mỗi thí sinh để xét đặc cách tốt nghiệp.

Da Nang: 40 thi sinh bo thi mon dau tien

"Phao" được phát hiện sau buổi thi

Ông Hùng cho biết: kết thúc buổi thi đầu tiên, tình hình tại các hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại một số hội đồng thi vẫn xuất hiện tình trạng "phao" thi.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu