Đà Nẵng chi gần nửa tỷ đồng cho một cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, Sở Nội vụ nói gì?

12/10/2019 - 08:38

PNO - Sở Nội vụ Đà Nẵng vừa có báo cáo về kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ xin thôi làm nhiệm vụ, tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ trẻ.

Từ tháng 7/2018 đến nay, Đà Nẵng có 24 trường hợp được giải quyết chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ xin thôi làm nhiệm vụ và công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ.

Về kinh phí, Đà Nẵng trả cho mỗi trường hợp trung bình 450 triệu. Tính ra trên 10 tỷ đã được chi cho 24 trường hợp. Có 4 trường hợp cán bộ lớn tuổi thuộc khối đảng, đoàn thể và 20 trường hợp thuộc khối chính quyền.

Da Nang chi gan nua ty dong cho mot can bo nghi huu truoc tuoi, So Noi vu noi gi?
Ảnh minh họa

Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng - trả lời báo chí rằng tất cả 24 người này đều lớn tuổi và chỉ còn 5 năm công tác theo quy định, không phải cán bộ trẻ.

Trước băn khoăn cho rằng khuyến khích cán bộ nghỉ việc ảnh hưởng đến hoạt động của các sở, ngành, đơn vị, ông Đồng thông tin, khi cán bộ đồng ý và xin nghỉ việc phải lấy ý kiến cơ quan. Cơ quan đồng ý cho người đó nghỉ việc, thì mới xem xét để tránh tình trạng người không đáng nghỉ nhưng lại cho nghỉ.

Theo ông Đồng, “chính sách đưa ra phải làm sao có sự tương đồng với một số chính sách khác và phải có sự vượt trội hơn để khuyến khích động viên nghỉ việc, nhằm tạo điều kiện cho người trẻ phát triển, công tác cán bộ của TP nhờ đó sẽ được chủ động hơn”.

Ông Đồng cho biết, trong 24 người đã được giải quyết chế độ hỗ trợ nghỉ việc, con số này vẫn còn khá khiêm tốn so với rà soát, có hơn 300 cán bộ lớn tuổi của thành phố, phù hợp để động viên thôi việc theo diện chính sách này vào năm 2018.

Da Nang chi gan nua ty dong cho mot can bo nghi huu truoc tuoi, So Noi vu noi gi?
Đà Nẵng thông qua nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ. Ảnh minh họa

Trước đó, tại kỳ họp kỳ hợp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (diễn ra ngày 12/7/2018), các biểu quyết thông qua nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ.

Theo nghị quyết này, đối tượng được hỗ trợ phải có tuổi trên 55 đối với nam hoặc trên 50 đối với nữ, gồm cán bộ chủ chốt (cấp trưởng, cấp phó) Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Cán bộ xin thôi việc sẽ được hưởng chế độ chung theo quy định tại nghị định số 46 của Chính phủ. Ngoài ra, người thôi việc còn được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ theo chức danh đang giữ. 

Cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng.

Cán bộ là Thành ủy viên; người đứng đầu các hội đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành và tương đương; bí thư quận, huyện ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên được hỗ trợ thêm 180 triệu đồng.

Những cán bộ đang hưởng hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được hỗ trợ thêm 140 triệu đồng. Các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 trở lên được hỗ trợ thêm 120 triệu đồng...

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI