Đã hỏa thiêu xong 46 thi thể chở từ TPHCM về Bến Tre

17/08/2021 - 17:48

PNO - 46 thi thể (trong đó có 41 người chết do mắc COVID-19) được một tài xế xe tải chở từ TPHCM đến tỉnh Bến Tre đã được hỏa thiêu xong.

Cuối giờ chiều 17/8, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, BS Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre - cho biết 46 thi thể (trong đó có 41 người chết do mắc COVID-19) được 1 tài xế xe tải chở từ TPHCM đến địa phương này đã được hỏa thiêu xong.

Việc hỏa thiêu được thực hiện tại nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên (ấp Phú Thành, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đúng quy trình, đảm bảo các quy định an toàn phòng chống dịch COVID-19. Ngành y tế cũng đã có các hướng dẫn cụ thể về việc bảo quản, vận chuyển hài cốt sau khi hỏa táng.

“Quan điểm của Bến Tre về việc hỏa táng các thi thể nêu trên hoàn toàn mang tính nhân văn, cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng”, BS Ngô Văn Tán nói. BS Ngô Văn Tán cũng cho biết thêm, về việc xử lý 46 hài cốt sau hỏa táng thì phải chờ quyết định từ cơ quan công an.

Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên hiện vẫn đang lưu giữ 46 hũ hài cốt
Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên hiện vẫn đang lưu giữ 46 hũ hài cốt

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, hiện cơ quan công an đang làm việc với tài xế Lê Phúc H. (28 tuổi, ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) - người chở 46 thi thể này từ TPHCM về Bến Tre- để làm rõ các vấn đề có liên quan như nguồn thi thể từ đâu, những ai đã liên hệ về việc hỏa táng...

Địa phương trước đó hoàn toàn không có bất cứ cá nhân, cơ quan hay tổ chức liên hệ về việc hợp tác, hỗ trợ hỏa táng các thi hài trên. Việc tài xế dùng xe tải chở thi thể người đến địa phương là sai phạm nghiêm trọng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 16/8, Công an xã Phú Hưng nhận thông tin từ Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên về việc tiếp nhận 46 thi thể từ TPHCM để hỏa táng. Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng TP. Bến Tre xác định, tài xế chở các thi thể này là Lê Phúc H. Thời điểm phát hiện, cơ sở này đã hỏa táng được 18/46 thi hài.

Trong 2 ngày 15/8 và 16/8, Lê Phúc H. đã dùng xe tải (biển số 64C-077xx) vận chuyển 46 thi thể nói trên từ TPHCM về Bến Tre để hỏa táng dù chưa có hợp đồng trước với cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên.

Một thông tin từ Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên cho biết, cơ sở này là nhà hỏa táng bằng gas đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại của tỉnh Bến Tre. Đối với các trường hợp hỏa táng người chết do mắc COVID-19, nếu thân nhân chưa có điều kiện đến nhận tro cốt sẽ được nơi đây lưu giữ không thu phí.

“Tất cả 46 hũ hài cốt hiện vẫn đang được lưu giữ cẩn thận tại đây và chờ cơ quan chức năng quyết định”, đại diện Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI