Đa dạng hoạt động để cụ thể hoá "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

06/10/2020 - 18:00

PNO - Gần 100 triệu đồng là số tiền mà cụm thi đua 2 (gồm các quận 4, 6, 8, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận và Tân Phú) đã hỗ trợ xây tặng nhà vệ sinh tự hoại cho người dân tỉnh Quảng Trị và xây tặng mái ấm tình thương hội viên phụ nữ khó khăn trên với tổng kinh phí trong năm 2020 - năm tiếp tục thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

 

Ngoài ra, để thực hiện chủ đề năm, các quận Hội còn thực hiện nhiều hoạt động đa dạng.

Hội LHPN quận Phú Nhuận tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và các chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em… qua các hình thức trực quan.

Hội LHPN quận 4 thực hiện trang bị kỹ năng ứng phó với bạo lực và xâm hại trẻ em với chủ đề “Con sẵn sàng lên tiếng” tại các cấp trường phổ thông; vận động hội viên cam kết không vướng tín dụng đen, kết hợp hỗ trợ 5,5 tỷ đồng vốn vay cho hội viên phát triển kinh tế.

 

Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp báo cáo kết quả hoạt động Hội năm 2020.
Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - báo cáo kết quả hoạt động Hội năm 2020

 

Chị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 báo cáo kết hoạt động của Hội
Chị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - báo cáo kết hoạt động của Hội
Hội tặng nón bảo hiểm cho trẻ em
Tặng nón bảo hiểm cho trẻ em

Hội LHPN quận 8 tuyên truyền cho phụ huynh có con dưới 16 tuổi những kiến thức về pháp luật, kỹ năng chăm sóc giáo dục con; củng cố, nâng chất nhóm phụ huynh nòng cốt tại các phường có khu công nhân nhà trọ.

Quận Bình Thạnh đẩy mạnh tổ chức nói chuyện chuyên đề về an toàn vệ sinh thực phẩm dành cho đối tượng học sinh các trường.

Hội LHPN quận Gò Vấp lại cụ thể hoá nội dung thi đua với “văn hoá ứng xử trong phòng, chống bạo lực gia đình”, đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ đọc, tìm hiểu và áp dụng kiến thức từ sách báo làm tài liệu sinh hoạt Hội”. Đến nay, Hội LHPN quận Gò Vấp đã vận động 1.612/1.612 chi, tổ hội đọc báo Phụ nữ TP.HCM và 22 cơ sở Hội đều trang bị tủ sách... 

Hội tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn tại quận Gò Vấp.
Hội tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn tại quận Gò Vấp

Sáng nay, 6/10, Hội LHPN TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá thi đua cuối năm cụm thi đua 2. Theo bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, cụm thi đua 2 là một trong những cụm có nhiều quận hoạt động nổi bật. Tuy do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng các quận đã có nhiều hoạt động thiết thực. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI