Đã có kết quả xét nghiệm các cư dân sống tại chung cư Viễn Đông Star: 3 người âm tính

03/05/2021 - 01:15

PNO - 3 trong số 17 người sống cùng tầng 10 với bệnh nhân B.N.H có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 

1
Bệnh nhân B.N.H (SN 1993, sống tại tầng 10 chung cư Viễn Đông Star) đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 17 cư dân sống cùng tầng 10 với bệnh nhân B.N.H.
2
Theo báo cáo của đại diện chung cư Viễn Đông Star, có 209 cư dân đang sinh sống tại đây. Sau khi bệnh nhân B.N.H có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, toàn bộ tòa nhà đã bị phong tỏa.
3
Tối ngày 2/5, nhiều cư dân đã vội vã mua thực phẩm tích trữ đề phòng những ngày bị phong tỏa, cách ly.
4
Tầng 1 của chung cư được bố trí bàn làm việc của cơ quan chức năng và nơi khai báo y tế của cư dân sống trong tòa nhà.
5
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết toàn bộ cư dân sống tại tầng 10 của chung cư Viễn Đông Star đã được lấy mẫu xét nghiệm. Tùy theo kết quả xét nghiệm sẽ đưa ra các phương án cách ly.
6
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, nếu các mẫu xét nghiệm âm tính, sẽ giải phóng cho các tầng còn lại để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân tại đây.
7
Bác sĩ Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, đến 21g ngày 2/5, đã có 3 trong số 17 người sống cùng tầng 10 với bệnh nhân B.N.H có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
8
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác cách ly tại chung cư Viễn Đông Star tối 2/5.
9
Ngày 2/5, bệnh nhân B.N.H sống tại tầng 10 chung cư Viễn Đông Star có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân này đã di chuyển nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. 

Bảo Khang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI