Phong tỏa chung cư Viễn Đông Star, nơi có bệnh nhân COVID-19 sinh sống

02/05/2021 - 21:45

PNO - Bệnh nhân COVID-19 ở chung cư Viễn Đông Star là B.N.H (SN 1993, sống ở tầng 10). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 17 cư dân ở tầng 10, dự kiến 22g đêm nay có kết quả.

 

 

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác cách ly tại Chung cư Viễn đông Star.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác cách ly tại chung cư Viễn Đông Star

Khoảng 20g ngày 2/5, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đã kiểm tra quy trình cách ly, phòng dịch của chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, ông Chử Xuân Dũng đã nghe đại điện quận Hoàng Mai báo cáo về công tác truy vết, cách ly đối với toàn bộ tòa nhà.

Bệnh nhân COVID-19 ở chung cư Viễn Đông Star là B.N.H (SN 1993, sống ở tầng 10). Chung cư này có 209 cư dân, tầng 10 có 17 cư dân. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 17 cư dân ở tầng 10, dự kiến 22g đêm nay có kết quả.

“Sau khi có kết quả âm tính chúng tôi sẽ có phương án giải phóng tất cả những tầng còn lại, còn nếu có một ca dương tính sẽ tiếp tục tính toán phong tỏa, cách ly nhanh gọn nhất, đảm bảo an toàn, không gây khó khăn cho cuộc sống người dân”, Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng cho biết. 

Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng cho rằng Hà Nội có thể có nguy cơ lớn về các nguồn lây bệnh. Thứ nhất là nguồn lây bệnh từ các tỉnh khác về Hà Nội, thứ 2 là từ các khu cách ly tập trung trong khách sạn, thứ 3 là từ người nhập cảnh. 

Theo ông Dũng, TP đã thắt chặt và quản lý những nguy cơ này. Thành phố đã có những chỉ đạo rất cụ thể, yêu cầu tất cả người dân sau kỳ nghỉ lễ, khi quay trở lại Hà Nội phải tự giác khai báo y tế. Các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc rà soát nhân sự, hộ khẩu để việc khai báo y tế được thực hiện nghiêm túc nhất. 

Toà chung cư Viễn đông Star nơi bệnh nhân B.N.H sinh sống.
Chung cư Viễn Đông Star 

Cũng trong buổi kiểm tra, bác sĩ Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đã thực hiện truy vết nhanh đối với bệnh nhân B.N.H và khoanh vùng chung cư Viễn Đông Star. Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà, CDC Hà Nội cần thực hiện xét nghiệm nhanh trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Bước đầu ghi nhận 3 trường hợp F1 có kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp khác sẽ có kết quả trước 22g ngày 2/5, sau đó Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục lên phương án cách ly, khoanh vùng với các ổ dịch. 

“Trong trường hợp phát hiện ra các ca dương tính sẽ tiếp tục truy vết. Chúng tôi sẽ khoanh vùng dịch mà không làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trên địa bàn”, BS Hà nói. 

Được biết, ngày 29/4, bệnh nhân B.N.H khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt. Xét nghiệm ngày 2/5 cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân B.N.H đã đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI