Đã bắt kẻ trộm xe đạp của nữ du khách nước ngoài đi xuyên Việt

22/07/2017 - 12:51

PNO - Ngày 22/7, CA quận 1, TP HCM vừa bắt giữ người đàn ông trộm chiếc xe đạp của cô gái ngọai quốc vừa đạp xe xuyên Việt trong 2 tháng.

Theo điều tra ban đầu, sáng 19/7, Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ quận 1) chạy xe máy đến trước số nhà 150/37 Nguyễn Trãi, quận 1 thì phát hiện xe đạp của cô Rita Rasimaite (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) dựng trước khách sạn. Việt gửi xe máy gần đó rồi dắt xe đạp đến một cửa hàng bán được 2 triệu đồng.

Da bat ke trom xe dap cua nu du khach nuoc ngoai di xuyen Viet
Rita Rasimaite (26 tuổi), quốc tịch Lithuania và chiếc xe đạp theo cô hành trình xuyên Việt hơn 3.600 km

Trong lúc công an quận 1 đang vào cuộc, truy xét thì chiều hôm qua, Việt tiếp tục “ăn hàng” tại hẻm 150 Nguyễn Trãi.

Tại đây, đối tượng trộm chiếc xe đạp điện của chị Nguyễn Thị Mỹ Thạnh (21 tuổi) dựng trước một cửa hàng nhưng bị cảnh sát bắt quả tang.

Từ hình ảnh trích xuất của hệ thống camera khách sạn nơi Rita Rasimaite thuê nghỉ và bị mất trộm xe đạp leo núi, công an nhận diện Việt gây ra vụ trộm.

Khai với cảnh sát, Việt sống tại đường Bùi Viện (quận 1), không có nghề nghiệp nên phụ vợ bán hủ tiếu. Do mê chơi cờ bạc, cá độ bóng đá nên mắc nợ nhiều chỗ. Muốn có tiền trả nợ nên Việt nảy sinh ý định trộm tài sản.

Trước đó, ngày 19/7, Rita Rasimaite chia sẻ lên diễn đàn người nước ngoài sinh sống tại Sài Gòn về việc mất chiếc xe đạp vừa cùng cô trải qua hành trình xuyên Việt dài 3.600 km suốt 2 tháng. Vừa về đến Sài Gòn tối hôm trước thì hôm sau mất xe leo núi Cannondale Quick 5.

Cô gái sau đó trình báo công an và bày tỏ muốn tìm lại chiếc xe vì đã gắn bó với cô nhiều kỷ niệm.

“Tôi đã đi qua hơn 20 quốc gia khác nhau, Việt Nam là nơi tôi thích và ấn tượng nhất. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của mọi người. Tôi chỉ muốn cái xe đạp của mình thôi. Tuy bị mất chiếc xe nhưng kẻ trộm sẽ không thể làm thay đổi tình cảm cũng như ý kiến của tôi về đất nước của bạn", Rita Rasimaite nói.

Theo cơ quan công an, hiện nữ du khách đã rời Việt Nam nên công an đang chủ động liên lạc để trả lại xe.

Riêng đối tượng Việt đang bị tạm giữ để tiếp tục làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI