Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton dành nhiều quan tâm cho Việt Nam

18/07/2014 - 20:21

PNO - PNO - Thân thiện, vui vẻ và đầy lòng nhân ái. Đó là hình ảnh thân thiện của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trong buổi thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 ở Ba Vì, Hà Nội chiều 18/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuu tong thong My Bill Clinton danh nhieu quan tam cho Viet Nam

Ông Bill Clinton thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 - Ảnh: Lệ Hà

 Lúc 16g00, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tới thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 ở Ba Vì, Hà Nội. Chuyến viếng thăm chỉ diễn ra trong một giờ nhưng đem lại hy vọng cho bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em nhiễm HIV. Ngay khi bước xuống xe, Cựu Tổng thống đã ân cần thăm hỏi trẻ em không may mắn đang được chăm sóc và điều trị tại đây.

Sau khi thăm trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 cựu Tổng thống Bill Clinton đã có bài phát biểu tại đây. Với tư cách là đại diện của chương trình phòng chống HIV-AIDS của Quỹ Clinton, ông Clinton khẳng định: Quỹ sẽ hỗ trợ tối đa cho Việt Nam trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, bệnh sốt rét và các bệnh truyền nhiễm khác, đồng thời sẵn sàng hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp để cung cấp và tiến tới sản xuất thuốc điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam.

Chuyến thăm này, ông Bill Clinton cũng kiểm tra việc thực hiện chương trình Sáng kiến sức khỏe Clinton nhằm ngăn chặn bệnh lao ở trẻ có HIV.

Chuyến thăm Việt Nam của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton chỉ diễn ra trong một ngày (18/7) nhưng Cựu Tổng thống đã dành nhiều thời gian cho các hoạt động của quỹ Clinton. Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi đón tiếp cựu Tổng thống vào sáng 18/7.

Cuu tong thong My Bill Clinton danh nhieu quan tam cho Viet Nam

Cuu tong thong My Bill Clinton danh nhieu quan tam cho Viet Nam

Đây là lần thứ tư, ông Bill Clinton thăm Việt Nam

Đây là lần thứ tư, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đến Việt Nam trong chuyến thăm 5 nước châu Á - Thái Bình Dương, nhằm tăng cường hoạt động của quỹ Clinton về cải thiện y tế, biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế ở khu vực.

Trước khi đến Việt Nam, Cựu Tổng thống đã thăm Ấn Độ. Sau bữa tối tại Việt Nam, ông Bill Clinton sẽ đến Indonesia, Papua New Guinea và Australia. Ngày 23/7, cựu tổng thống Mỹ có bài phát biểu tại hội thảo Quốc tế về phòng chống AIDS tại Melbourne, Australia và kết thúc chuyến thăm các nước Châu Á.

Lần đầu tiên đặt chân tới Việt Nam vào năm 2000, ông Bill Clinton là vị tổng thống Mỹ đầu tiên thăm nước Việt Nam thống nhất. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của ông. Chuyến thăm đầu tiên năm 2000 có cả đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton và con gái Chelsea.

Trong lần đầu tiên tới Việt Nam ông đã đi tới nhiều vùng của Việt Nam. Ông trở lại Việt Nam lần thứ hai vào tháng 12/2006 với tư cách Chủ tịch Quỹ Bill Clinton trong chuyến thăm các nước châu Á, nhằm tăng cường hợp tác theo chương trình phòng chống HIV/AIDS.

Trong chuyến thăm lần thứ hai, Cựu Tổng thống Clinton kêu gọi giới trẻ Việt Nam nên trao đổi nhiều hơn về HIV/AIDS, giảm sợ hãi và tăng thêm hiểu biết về căn bệnh thế kỷ, tránh kỳ thị những người nhiễm căn bệnh này. Tháng 11/2010, ông có chuyến thăm Việt Nam thứ ba nhân kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI