Cứu sống bé trai 11 tháng tuổi đang ngủ thì rơi từ tầng 2 xuống tầng 1

14/12/2019 - 10:20

PNO - Trong lúc bé đang ngủ ở tầng 2, người mẹ đón anh trai của bé đi học về thì phát hiện con đã rơi xuống tầng 1 và trong trạng thái bất tỉnh.

Ngày 14/12, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa cứu sống bé trai Trần Trọng H. (11 tháng tuổi, ở huyện Đông Triều) bị rơi từ tầng 2 xuống tầng 1.

Mẹ bé cho biết, trước đó H. ngủ tại tầng 2 trong căn nhà của gia đình. Sau khi đón con lớn đi học về, khi quay lại, mẹ bé phát hiện H. ngã từ tầng 2 xuống tầng 1 và trong trạng thái bất tỉnh.

Bé H. được đưa tới sơ cứu tại Trung tâm Thị xã Đông Triều và chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong trạng thái lơ mơ, sốt cao 38 độ C, sưng nề vùng thái dương phải, xây xát vùng gáy.

Cuu song be trai 11 thang tuoi dang ngu thi roi tu tang 2 xuong tang 1

Hình ảnh bé H. được điều trị sau 3 ngày nhập viện. Hiện sức khỏe trẻ ổn định và đã được xuất viện.

 

Sau khi khám, đánh giá cho thấy trẻ bị vỡ lún xương sọ vùng đỉnh chẩm phải, chảy máu vùng nhu mô não, theo dõi viêm tiểu phế quản cấp, suy hô hấp độ 2. Ngay lập tức bé H. được hỗ trợ thở oxy, sử dụng kháng sinh, giảm đau, hỗ trợ thở khí rung cùng lúc điều trị giảm áp lực nội sọ.

Bệnh nhi được điều trị tích cực dưới sự phối hợp giữa các bác sĩ khoa Nhi và chuyên khoa Ngoại Thần kinh.

Hiện, sức khỏe bé H. ổn định và đã được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình cũng như niềm vui của các bác sĩ.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ cần theo dõi, giám sát chặt chẽ con trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi sự tò mò, hiếu động của bé đôi khi dẫn đến những tai nạn và hậu quả nghiêm trọng.

Tấn Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI