Cứu sống bé gái người Campuchia mắc sốt xuất huyết nguy kịch

11/04/2024 - 15:31

PNO - Bé C.C.V. (4 tuổi, người Campuchia) mắc sốt xuất huyết nặng, ói ra máu đã được Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu thành công.

Bác sĩ Châu Việt thăm khám lại cho bé V.
Bác sĩ Đỗ Châu Việt thăm khám cho bé V.

Cách nhập viện 3 ngày, bé C.C.V. (4 tuổi, người Campuchia) bị sốt cao không giảm. Bé được gia đình đưa đến bệnh viện địa phương thăm khám. Lúc này, bé V. mệt nhiều, ói ra máu, li bì nên gia đình tiếp tục đưa bé qua Việt Nam, đến phòng khám tư ở tỉnh Bình Phước khám tiếp. Tại đây, bé được xét nghiệm và kết quả NS1Ag dương tính, tức là bé V. mắc sốt xuất huyết.

Lúc này, bé V. đã mắc sốt xuất huyết nặng nên gia đình nhờ phòng khám chuyển bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.

Bé được đưa đến khoa Cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, mất máu, tổn thương gan thận rất nặng. Các bác sĩ nhanh chóng cho bé thở máy, truyền điện giải, cao phân tử, truyền bù máu, sử dụng thuốc vận mạch, giải áp ổ bụng, lọc máu liên tục, điều trị bảo tồn gan… cho bé.

Bác sĩ CK2 Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa Hồi sức tích cực Nhiễm và COVID-19 - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: “Đến ngày thứ 8 của bệnh, tức sau 5 ngày nhập viện điều trị, bé không còn tình trạng xuất huyết, huyết động cải thiện dần, chức năng gan, thận dần phục hồi. Hiện bé đã được ngưng lọc máu, cai máy thở và ra khỏi phòng hồi sức tích cực, tăng cường dinh dưỡng và sẽ được xuất viện trong thời gian gần nhất”.

Nhận thấy gia đình bé có hoàn cảnh khó khăn, phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí điều trị cho bé.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI