Cứu nạn kịp thời thuyền viên nước ngoài bị suy tim

03/03/2023 - 10:54

PNO - Gần 10g ngày 3/3, lực lượng cứu nạn của tàu SAR 273 đã đưa thuyền viên người Ukraine bị bệnh về bờ an toàn và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Trước đó, vào lúc 23g36 ngày 2/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo nạn khẩn cấp của thuyền trưởng tàu Maran Thetis (quốc tịch Hy Lạp). Tàu chở dầu thô, đang hành trình từ Trung Quốc đi Singapore.

Tàu SAR 273 cập cảng đưa thuyền viên bị bệnh về bờ an toàn
Tàu SAR 273 cập cảng đưa thuyền viên bị bệnh về bờ an toàn

Khi đến khu vực vùng biển cách Nha Trang 120 hải lý về hướng Đông Bắc, thì thuyền viên Drozd Oleksii (62 tuổi, quốc tịch Ukraine, là thợ máy trên tàu) bị suy tim, nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, thuyền trưởng đề nghị cứu nạn khẩn cấp, đưa thuyền viên về bờ điều trị.

Sau khi nhận được thông tin từ thuyền trưởng của tàu hàng, trung tâm giữ liên lạc thường xuyên và trực tiếp làm việc với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân cũng như hướng dẫn các biện pháp hỗ trợ y tế ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên trên.

Tuy nhiên, trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao, tình trạng bệnh ngày càng chuyển biến xấu do đau đớn nhiều, sức khỏe yếu, chân phù nề nên trung tâm đã điều động tàu SAR 273 đang thường trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng cứu nạn đưa bệnh nhân lên bờ đi cấp cứu
Lực lượng cứu nạn đưa bệnh nhân lên bờ đi cấp cứu

Sau khi vượt qua sóng gió với thời tiết xấu tại khu vực gió Đông Bắc cấp 6, biển động; tàu SAR 273 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu Maran Thetis. Tổ y tế của trung tâm và các lực lượng phối hợp đã khẩn trương thực hiện công tác tiếp nhận khám và chẩn đoán ban đầu cho bệnh nhân. Trong quá trình tiếp cận tàu và tiếp nhận bệnh nhân, các lực lượng đã thực hiện chặt chẽ quy trình phòng chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi tàu SAR 273 cập cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), thuyền viên đã được đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Sau khi về đến bờ, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời
Sau khi về đến bờ, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI