Cứu bé gái 14 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử nghi giận bạn

04/10/2021 - 19:13

PNO - Bệnh viện Nhi đồng TPHCM vừa cứu sống bé gái 14 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử. Gia đình nghi ngờ trước đó bé gái giận bạn của mình.

 

Hiện sức khỏe bé T. đang có tiến triển tốt, ảnh BV Nhi đồng TP
Hiện sức khỏe bé T. đang có tiến triển tốt. Ảnh: BV Nhi đồng TP

Chiều tối 4/10, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết nơi đây vừa cứu sống bé gái N.H.M.T. (14 tuổi, ở Tiền Giang) được chẩn đoán ngộ độc phospho hữu cơ.

Theo đó, cách nhập viện 4 ngày, bé T. được người thân phát hiện mê man, miệng sùi bọt trắng ở phía sau nhà nên vội vàng đưa em đến bệnh viện gần nhà cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu. 3 giờ sau nhập viện, bé vật vã, nôn ói, nên được chuyển lên bệnh viện tỉnh tiếp tục cấp cứu.

Nhận thấy bé ngộ độc quá nặng, lừ đừ, môi tái, thở mệt, nồng độ oxy trong máu giảm mạnh... các bác sĩ lập tức rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính, truyền thuốc giải độc cho bé T. nhưng tình trạng bé không thuyên giảm. Ê-kíp bác sĩ liên hệ với Bệnh viện Nhi đồng TPHCM tìm cách cứu chữa cho bé. Các bác sĩ quyết định chuyển bé T. đến Thành phố chữa trị.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng TPHCM đón bé T. trong tình trạng lơ mơ, khó thở, rung cơ tứ chi, phổi thở rít... Bé được hỗ trợ thở, tiếp tục rửa dạ dày để loại bỏ độc chất, sử dụng than hoạt tính qua ống thông dạ dày để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hóa, tiêm thuốc giải độc, điều chỉnh rối loạn điện giải. 

May mắn, sau cấp cứu liên tục, sức khỏe bé T. có tiến triển tốt dần, được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc theo dõi, điều trị sát. Hiện tại, bé đã qua nguy hiểm, được cai máy thở. Bé tỉnh, có thể tiếp xúc được. Các chuyên gia tâm lý của bệnh viện đang hỗ trợ cho bé.

Qua điều tra bệnh sử, bác sĩ được người thân của bé cho biết bé T. có sử dụng điện thoại và chơi ứng dụng facebook. Gia đình nghi ngờ bé gái giận bạn của mình khi chơi facebook.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI