Cúp Vàng World Cup chính thức có mặt tại Việt Nam

31/12/2013 - 16:53

PNO - Cúp Vàng FIFA World Cup đã chính thức ra mắt báo giới và người hâm mộ Việt Nam trong buổi họp báo diễn ra cách đây ít phút tại Hà Nội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cúp Vàng FIFA World Cup sẽ ở Việt Nam trong 3 ngày từ 31/12/2013 tới tới 2/1/2014. Chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá thế giới hạ cánh ở Nội Bài lúc 10 giờ 30 phút trong sự chào đón trọng thị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Cup Vang World Cup chinh thuc co mat tai Viet Nam

Đúng 14 giờ chiều nay, cúp vàng đã ra mắt người hâm mộ trong buổi họp báo ngắn gọn nhưng đậm chất Brazil, được tổ chức nhanh gọn và chuyên nghiệp.

Phó tổng cục trưởng tổng cục thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn đã phát biểu trong cuộc họp báo: “Đây là lần thứ hai Coca-Cola mang hành trình FIFA World Cup Trophy đến Việt Nam, tuy nhiên là lần đầu tiên của người hâm mộ Việt Nam và các tỉnh phía Bắc."

“Cúp vàng FIFA World Cup, biểu tượng chiến thắng danh giá nhất của môn thể thao vua ghé thăm Hà Nội là một vinh dự lớn của nghành thể thao Việt Nam, đặc biệt là bộ môn bóng đá."

"Chúng tôi tin tưởng rằng sự kiện sẽ mang đến động lực lớn để các cầu thủ của chúng ta có thêm khát khao hướng đến những thành tích cao hơn trong tương lai, đặc biệt là hiện thực hóa giấc mơ của hàng triệu người hâm mộ trong nước: có mặt tại vòng chung kết World Cup, bắt đầu từ đội tuyển bóng đá nữ trong năm sau.”

Người đại diện của nhà tài trợ Coca-Cola cũng tuyên bố nhãn hàng này không có lý do gì để ngừng hành trình mang cúp vàng tới Việt Nam. Hãng này khẳng định trong tương lai, cúp vàng FIFA vẫn sẽ tới Việt Nam đồng thời cam kết sẽ xem xét mang cúp vàng bóng đá nữ tới xứ sở hình chữ S, nơi tổ chức vòng chung kết giải vô địch nữ châu Á năm 2014 (Đội nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn dự World Cup nếu xếp thứ 5 ở giải này).

Ngày mai, cúp vàng FIFA sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ tại sân vận động Quần Ngựa từ 9-17 giờ. Ban tổ chức dự kiến sẽ đón khoảng 10.000 tới 12.000 lượt khách tham quan. Sự kiện sẽ được tổ chức theo không khí lễ hội Brazil.

Người hâm mộ sẽ được chụp hình với cúp vàng, tham gia các trò chơi, xem phim 3D, xem trình diễn ca nhạc. Một phần đặc biệt khác của chương trình là tiết mục giao lưu với tiền đạo đội tuyển Việt Nam Mạc Hồng Quân.

Hành trình FIFA World Cup Trophy Tour được thực hiện lần đầu tiên kể từ năm 2006 với sự hợp tác của FIFA và Coca-Cola. Đây là hành trình thứ ba được thực hiện trong lịch sử, dự kiến sẽ kéo dài 267 ngày, đi qua 88 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng chiều dài hành trình là 149576,78 km. Đây là lần đầu tiên Cúp Vàng FIFA tới một quốc gia trong dịp năm mới (dương lịch). Và đó chính là Việt Nam.

Theo MINH CHIẾN (VIETNAM+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI