Cuộc thi Ẩm thực đường phố Việt Nam

08/10/2013 - 09:57

PNO - PNO - Cuộc thi làm phim ngắn với chủ đề Ẩm thực đường phố Việt Nam lần I/2013 dành cho mọi đối tượng trong và ngoài nước bắt đầu nhận phim từ nay đến 7/12.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuoc thi Am thuc duong pho Viet Nam

Là chương trình do Trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn (SIFS) tổ chức, dưới sự chủ trì của Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM (Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP.HCM) và Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cuộc thi nhằm quảng bá nét độc đáo, đa dạng của ẩm thực VN cùng với nếp sống bình dị, gần gũi và hiếu khách của con người VN qua mọi lăng kính.

Chủ đề cuộc thi xoay quanh những câu chuyện đời thường mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Đó là hình ảnh người dân mưu sinh bằng nghề bán hàng rong với những quang gánh tần tảo trên vai, là các quán ăn, món ăn đặc trưng của ẩm thực đường phố. Câu chuyện sẽ được kể thông qua những hình ảnh có thật, sinh động và gần gũi.

Với thời lượng tối đa 5 phút cho mỗi phim, các thí sinh có thể sử dụng tất cả các loại thiết bị để ghi hình: điện thoại di động, máy kỹ thuật số, máy quay phim chuyên và không chuyên. Mỗi phim ngắn phải có nhân vật chính và câu chuyện về nhân vật phải hấp dẫn, chân thật, không thêu dệt.

Phim dự thi hợp lệ là phim được ghi hình và làm hậu kỳ hoàn chỉnh (có hoặc không có lời bình), không vi phạm các yếu tố liên quan đến chính trị, thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục của VN. Tuy nhiên, tiêu chí về chất lượng hình ảnh không phải là tiêu chí chấm thi hàng đầu, điều quan trọng là mỗi câu chuyện chuyển tải đến một thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa.

Các cá nhân hoặc nhóm làm phim có thể gửi tác phẩm dự thi đính kèm bản thông tin cá nhân, nhóm vào website: sifs.edu.vn.

THANH PHÚC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI