Cửa Lò ken đặc người, vì sao vẫn thua xa biển Sầm Sơn?

09/07/2023 - 18:18

PNO - Nắng nóng, hàng vạn người từ khắp nơi đổ về biển Cửa Lò tắm trong ngày cuối tuần khiến bãi biển dài gần 10km này ken đặc người.

 

Chiều 9/7, nhiều tuyến đường đổ về bãi biển Cửa Lò (TX. Cửa Lò, Nghệ An) tắc nghẽn cục bộ một số điểm do dòng người từ khắp nơi đổ dồn về phố biển này để tắm mát, giải nhiệt. Các phương tiện đổ về biển Cửa Lò phần nhiều là biển số Nghệ An, họ là du khách từ các huyện kéo về Cửa Lò tắm biển.
Chiều 9/7, nhiều tuyến đường về bãi biển Cửa Lò (TX. Cửa Lò, Nghệ An) tắc nghẽn cục bộ một số điểm do dòng người từ khắp nơi đổ dồn về. Các phương tiện phần nhiều mang biển số Nghệ An.
Dòng người ồ ạt kéo về khiến bãi biển dài gần 10km ở Cửa Lò ken đặc người từ trên bãi cát xuống tận mặt nước.
Dòng người ồ ạt kéo về khiến bãi biển dài gần 10km ở Cửa Lò ken đặc người từ trên bãi cát xuống tận mặt nước.
Lực lượng cứu hộ điều khiển cano túc trực phía ngoài xa để phòng các trường hợp đuối nước.
Lực lượng cứu hộ điều khiển cano túc trực phía ngoài xa để sẵn sàng cho công tác cứu hộ nếu xảy ra sự cố.
Anh Phạm Văn Quyết (40 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, dịp này thời tiết oi bức, các con lại được nghỉ học nên vợ anh thường tranh thủ dịp cuối tuần đưa cả gia đình đi chơi. Trong đó, biển Cửa Lò vẫn là ưu tiên số 1 bởi gần nhà. “Nếu có tiền thì tắm xong ăn uống rồi về. Còn không thì chở nhau xuống tắm cho mát chút rồi về nhà ăn, hoặc mua ít hải sản về nhà ăn cho đỡ tốn kém thôi. Gần mà!” - anh Quyết nói.
Anh Phạm Văn Quyết (40 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, dạo này thời tiết oi bức, các con lại được nghỉ học nên vợ chồng anh thường tranh thủ dịp cuối tuần đưa cả gia đình đi chơi. Trong đó, biển Cửa Lò vẫn là ưu tiên số 1 bởi gần nhà. “Nếu có tiền thì tắm xong ăn uống rồi về. Còn không thì chở nhau xuống tắm rồi về hoặc mua ít hải sản về nhà ăn cho đỡ tốn kém” - anh Quyết nói.
Ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa TX. Cửa Lò - cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, nắng nóng gay gắt, cùng với việc học sinh nghỉ hè nên biển Cửa Lò luôn tấp nập du khách, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Chỉ riêng chiều qua (8/7), có khoảng 30.000 du khách tìm về Cửa Lò để tắm biển.
Ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa TX. Cửa Lò - cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, nắng nóng gay gắt và học sinh đang nghỉ hè nên biển Cửa Lò luôn tấp nập du khách, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Chỉ riêng chiều qua (8/7), có khoảng 30.000 du khách đến đây tắm biển.
Theo ông Sơn, 6 tháng đầu năm, Cửa Lò đã đón gần 1,3 triệu du khách về với phố biển này. “Cao điểm nhất vẫn là tháng 6, có gần 1 triệu khách, những tháng trước chỉ có khoảng hơn 300.000 du khách mà thôi. Trong số này, có khoảng 30% khách lưu trú lại” - ông Sơn nói.
Theo ông Sơn, 6 tháng đầu năm, bãi biển Cửa Lò đã đón gần 1,3 triệu du khách. “Cao điểm nhất vẫn là tháng 6, có gần 1 triệu khách, những tháng trước chỉ có khoảng hơn 300.000 du khách thôi. Trong số này, có khoảng 30% khách lưu trú” - ông Sơn nói.
Du khách chen chúc, tìm từng chút không gian trên bãi cát để vui chơi.
Du khách chen chúc, tìm không gian trên bãi cát để vui chơi.
Nói đến phát triển du lịch ở Cửa Lò, tại phiên thảo luận hội trường kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII vừa qua, các đại biểu bày tỏ băn khoăn về việc biển Cửa Lò có tiềm năng là bãi biển sạch, đẹp so với bãi biển các địa phương lân cận nhưng 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến đây chỉ bằng 2 ngày lễ 30/4 và 1/5 của biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Trả lời những băn khoăn trên, ông Nguyễn Mạnh Cường - giám đốc Sở Du lịch Nghệ An - cho rằng, có nhiều nguyên nhân khiến khách đến biển Cửa Lò thua xa biển Sầm Sơn. Ví dụ như mùa hè này điện cắt liên tục, luân phiên thì có ảnh hưởng tới du lịch hay không khi thời tiết Nghệ An rất nóng, vậy khách có đến hay không?. Việc xử lý nồng độ cồn. Hơn nữa, sản phẩm du lịch, bao gồm như cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ cho khách du lịch và những dịch vụ khác, như dịch vụ tắm thì Nghệ An còn hạn chế.
Trả lời những băn khoăn trên, ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An - cho rằng, có nhiều nguyên nhân khiến khách đến biển Cửa Lò chưa được như kỳ vọng. Ví dụ như mùa hè này điện cắt liên tục, luân phiên trong khi thời tiết Nghệ An rất nóng. Các dịch vụ du lịch, bao gồm cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ cho khách du lịch và những dịch vụ khác, như dịch vụ tắm thì Nghệ An còn hạn chế.
“Cơ sở lưu trú của ta chỉ bằng một nửa so với Thanh Hóa. Không thể so sánh với Thanh Hóa được vì tỉnh bạn đã đi trước Nghệ An cả 10 năm rồi. Nếu chúng ta cứ đi như thế này thì chúng ta sẽ thua Thanh Hóa 10 năm nữa” - ông Cường nói.
“Cơ sở lưu trú của ta chỉ bằng một nửa so với Thanh Hóa. Không thể so sánh với Thanh Hóa được vì tỉnh bạn đã đi trước Nghệ An cả 10 năm rồi. Nếu cứ thế này thì chúng ta sẽ thua Thanh Hóa 10 năm nữa” - ông Cường nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI