Củ khoai, con cá, bó rau... bên nhau lúc hoạn nạn

14/07/2021 - 18:00

PNO - Trong những ngày gian nan ấy, cái tình làng nghĩa xóm ấm áp đã được phát huy hơn bao giờ hết, mang lại một nguồn động viên rất lớn cho mọi người.

Dịch bệnh khiến toàn thành phố phải thực hiện giãn cách. Những khó khăn trước đó giờ càng thêm khó khăn. 

Trong những ngày gian nan ấy, cái tình làng nghĩa xóm ấm áp đã được phát huy hơn bao giờ hết, mang lại một nguồn động viên rất lớn cho mọi người. Những luống rau, lứa cá được thu hoạch sớm hơn để hỗ trợ cho đông đảo bà con.

Những cái ao chưa đến ngày thu hoạch phải tháo sớm để hỗ trợ bà con có cái ăn trong những ngày giãn cách
Những cái ao chưa đến ngày thu hoạch phải tháo sớm để hỗ trợ bà con có cái ăn trong những ngày giãn cách

 

Từ củ khoai, nải chuối, mớ rau... của bà con giúp nhau chính là nguồn động viên kịp thời cả về vật chất  lẫn tinh thần đối với bà con nhân dân 

“Mấy anh tên gì, để em ghi nhận tấm lòng vào sổ?”. “Không! Tụi tui chia sẻ khó khăn với bà con và mong bà con mình bình yên là đủ rồi”. Những trao đổi giữa cán bộ xã và chủ những ao cá, vườn rau sao mà chân chất tình thương yêu. Ao cá là cả tài sản với bao vốn liếng, công sức chăm sóc kéo dài trong nhiều tháng ròng… vậy mà khi cần, nó trở thành món quà “cho đi” một cách nhẹ tênh.

15 ngày giãn cách toàn thành phố, nhiều chợ truyền thống và tất cả các chợ tạm ngừng hoạt động, từng bó rau, con cá nhận được từ bao tấm lòng đã được các dì, các chị phụ nữ phân chia rồi đưa đến cho từng gia đình ở các khu vực bị phong tỏa thật là một thứ tình cảm ấm áp biết bao.

Nguyễn Huỳnh Nguyên (ấp 3, xã Phước Lộc, H.Nhà Bè)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI