Phòng, chống dịch COVID-19

Dù công việc gì, ở đâu thì chị em cũng vẫn chủ động, sáng tạo

12/07/2021 - 09:37

PNO - Với phương châm “mỗi ngày một hành động thiết thực”, chị em cán bộ Hội vẫn luôn chủ động, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch.

Ngày 8/7 vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM đã gửi thư động viên đến các cán bộ, hội viên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đã có cuộc trao đổi về vấn đề này. 

Phóng viên: Thưa bà, những ngày thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với người dân là ở yên trong nhà, nhưng với các cán bộ Hội thì vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ?

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân: Trong khi người dân được yêu cầu ở trong nhà, trong thời gian này, cán bộ Hội các cấp phải tăng cường tham gia vào rất nhiều hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch, Hội đã và đang chăm lo, hỗ trợ cho hội viên phụ nữ, những người khó khăn; vận động các nữ chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng; tổ chức nấu các bữa ăn phục vụ, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại các khu cách ly. Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn cũng như các khu phố, xóm ấp còn phải tham gia cùng chính quyền giám sát, rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ để chi trả theo Nghị quyết 09 của HĐND thành phố… 

Cán bộ Hội LHPN Q.Tân Bình chế biến suất ăn chăm lo lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly
Cán bộ Hội LHPN Q.Tân Bình chế biến suất ăn chăm lo lực lượng phòng, chống dịch tại các khu cách ly

* Công việc của các chị có vẻ khá nặng nề. Phải ra đường mỗi ngày sẽ có nhiều nguy cơ?

- Đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của tổ chức Hội để cùng với cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Hội LHPN thành phố cũng yêu cầu cán bộ Hội trong từng hoạt động phải chú ý tuân thủ 5K để an toàn cho bản thân mình. 

Trong suốt thời gian qua, các cấp Hội tại thành phố đã tập trung cao độ trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Với phương châm “mỗi ngày một hành động thiết thực”, dù thứ Bảy hay Chủ nhật, ở khu vực phong tỏa hay không phong tỏa, dẫu không phải là ở tuyến đầu, chị em cán bộ Hội vẫn chủ động, sáng tạo với công tác tuyên truyền, chăm lo cho người dân; công tác hậu cần chống dịch. Những “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp yêu thương”, “Phiên chợ 0 đồng”… của Hội đã kịp thời sẻ chia khó khăn với hội viên phụ nữ và người lao động, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Phụ nữ Q.8 trao quà của Hội LHPN TP.Cần Thơ cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch
Phụ nữ Q.8 trao quà của Hội LHPN TP.Cần Thơ cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch

Bà có nhắn nhủ gì với chị em cán bộ, hội viên phụ nữ? 

- Chúng tôi rất trân trọng ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử, hành động đẹp trong tham gia phòng, chống dịch của chị em cán bộ, hội viên. Hoạt động của các cấp Hội đã làm nổi bật tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau, chia sẻ nguồn lực từ những nơi có điều kiện cho những nơi khó khăn hơn; thể hiện và lan tỏa mạnh mẽ sự nghĩa tình, yêu thương, tinh thần cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng. Chúng tôi mong chị em hội viên, phụ nữ hãy bình tĩnh, giữ gìn sức khỏe, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Trung ương, thành phố, địa phương và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”, ủng hộ, cảm thông khi thành phố áp dụng các biện pháp giãn cách, cách ly trên diện rộng để kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Rất mong chị em cán bộ Hội sẽ tiếp tục là nòng cốt trong các hoạt động phòng, chống dịch tại điểm cách ly, phong tỏa và lan tỏa những hành động yêu thương đến cộng đồng để động viên mọi người cùng đoàn kết chống dịch.

Hội LHPN TP.HCM và công tác chăm lo phòng, chống COVID-19 

Từ tháng 2/2021 đến nay, Hội LHPN TP.HCM và các cấp Hội đã trao tặng:

- 574.733 khẩu trang y tế, 97.041 khẩu trang vải, 35.669 chai nước rửa tay, xà bông diệt khuẩn, 2.000 móc khóa tuyên truyền, 20.364 kính chắn giọt bắn, 1.700 tai giả, 1.140 bình phun khử khuẩn, 500 bộ đồ bảo hộ, hơn 136,9 tấn rau củ quả, trái cây các loại, ATM gạo cung cấp hơn 112 tấn gạo, trao tặng (mì gói, trứng, sữa, thịt, dầu ăn, nước tương, nước mắm…).

- 402.681 suất ăn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. 

- 142.403 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như mì gói, trứng, sữa, thịt, dầu ăn, nước tương, nước mắm và vật dụng thiết yếu như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn, chiếu, gối… trị giá hơn 25,8 tỷ đồng thông qua các “Gian hàng 0 đồng”, “Chợ 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Điểm mì gói 0 đồng”, “Bách hóa 0 đồng”, “Phiên chợ nghĩa tình”… Hội LHPN các cấp đã chăm lo kịp thời cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng phòng, chống dịch tại địa phương.

Xe quà của Hội LHPN P.14, Q.4 chăm lo các hộ dân khu vực bị phong tỏa
Xe quà của Hội LHPN P.14, Q.4 chăm lo các hộ dân khu vực bị phong tỏa

- 1.559.310.000 đồng là số tiền mà các cấp Hội vận động hội viên phụ nữ đóng góp cho “Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19” tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện và qua tin nhắn 1400. 

- 163 bếp ăn (với đủ tên gọi như bếp yêu thương, bếp nhỏ nhà Hội, bếp ăn nghĩa tình, bếp cơm chay 0 đồng, tủ bánh mì nghĩa tình, góc bếp nghĩa tình) của các cơ sở Hội hằng ngày nấu và trao tặng 402.681 suất ăn (cơm, bánh mì, xôi, hủ tíu, nui, bánh canh, cháo…) cùng các loại nước uống (nước chanh sả gừng, nước cam, nước sâm, nước tắc, trà sữa…) với tổng trị giá hơn 7,8 tỷ đồng. 

- 923 nữ chủ nhà trọ đã thực hiện giảm giá cho 9.375 phòng trọ, mỗi phòng giảm từ 100.000 - 500.000 đồng. 

Bên cạnh đó, Hội LHPN TP.HCM còn kết nối với các tổ chức thành viên như Hội Nữ doanh nhân thành phố để hỗ trợ 10 bếp ăn tình thương phục vụ cho các khu vực cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn các quận 8, 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, H.Hóc Môn, TP.Thủ Đức với số tiền 100.000.000 đồng; kết nối với Quỹ Hỗ trợ cộng đồng sống bền vững của tổ chức Sống Foundation để hỗ trợ gạo và một số nhu yếu phẩm như dầu ăn, mì gói, nước tương, rau củ… cho các quận 4, 8, 12, Bình Thạnh, Nhà Bè, Bình Chánh, H.Hóc Môn, TP.Thủ Đức. Đến nay đã hỗ trợ 53,3 tấn gạo, 21 thùng dầu ăn, 180 thùng mì gói, 800 chai nước tương và 3,5 tấn bí đỏ cho các đơn vị, trị giá hơn 882 triệu đồng. Kết nối với Chương trình người Quảng Bình góp cá đã hỗ trợ 300kg cá cho Hội Phụ nữ các xã ở H.Bình Chánh.

Tổng kinh phí hoạt động chăm lo của các cấp Hội tính đến ngày 10/7/2021 là 35.108.447.644 đồng.

Trinh Lưu

* Xin cảm ơn bà! 

Diễm Chi (thực hiện)

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong