Cụ đi học!

07/06/2014 - 01:24

PNO - PNCN - Phải nói là nhìn anh Hải Bột hát bài Đi học (chương trình Giai điệu tự hào tối chủ nhật rồi), em chẳng muốn… đi học nữa. Nó mệt mỏi, chậm chạp, lừ đừ như cái môi anh khi hát, như cách phát âm của anh tuôn ra khàn đục,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cu di hoc!

Lời bài hát trẻ con, nũng nịu thế “Hôm qua em tới trường, mẹ dắt tay từng bước. Hôm nay mẹ lên nương, một mình em tới lớp…” nhưng anh Bột biểu diễn khiến nó lọm khọm đến tội nghiệp. Cụ Quốc Trung bảo rằng cụ muốn làm mới bài hát, cụ muốn hướng đến khán giả trẻ, chứ không muốn hướng đến khán giả đã nghe bài hát ấy từ 40 năm trước, giờ đã thành lão ông, lão bà.

Chú Nguyễn Vĩnh Tiến lại bảo: một bài hát có thể người hát đứng ở nhiều vai, thí dụ như bài này, người lớn tuổi hát thì như kể về con cháu mình đang đi học, người trẻ hát thì như nói về em trai, em gái của mình, còn thiếu nhi hát thì như kể về chính mình. Ôi trời, thế thì anh Hải Bột đúng là đang kể về… cụ đi học mất rồi. Mà, cụ ấy thật “nhọ”, già rồi còn bày đặt… nũng nịu.

Cái chất của bài hát là thế, biết làm sao. Buồn quá, anh Bột đã “góp phần” làm lão hóa một ca khúc thiếu nhi, nói theo kiểu teen bây giờ là rất “cu-te”. Còn cụ Quốc Trung, công nhận có làm mới thật nhưng không phù hợp cụ ơi. Vốn dĩ nó là ca khúc trẻ con, tung tăng, dễ thương, mộc mạc, cụ biến nó thành người lớn sang trọng, mang đủ thứ phụ kiện đắt tiền nên… trật khớp rồi. Thà cứ để nó cũ lại hay hơn!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI