Công ty Trung Nam đang là chủ hay 'con nợ' của Đà Nẵng?

13/06/2017 - 15:47

PNO - Khi Đà Nẵng công bố công ty CP Trung Nam còn nợ 300 tỷ tiền sử dụng đất, lập tức công ty này đã phát công văn đòi nợ lại thành phố với số tiền 2.050 tỷ đồng.

Theo đó, mới đây UBND TP.Đà Nẵng đã công bố các dự án bất động sản nợ tiền sử dụng đất, trong đó có 2 dự án của công ty CP Trung Nam là dự án khu đô thị Golden Hills và dự án Vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Sau khi có sự việc trên, doanh nghiệp này đã thừa nhận việc nợ tiền đối với UBND TP.Đà Nẵng và nêu lý do là trong năm 2014 và 2015 đã tập trung tài chính cho dự án trọng điểm nhất lúc bấy giờ của TP.Đà Nẵng là dự án nút giao thông Ngã Ba Huế.

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn khi mà hiện nay hai dự án này vẫn còn rất nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng và việc vướng giải tỏa theo kiểu “da beo” cũng ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch đầu tư và kinh doanh bất động sản của chúng tôi”, công văn Trung Nam cho hay.

Cong ty Trung Nam dang la chu hay 'con no' cua Da Nang?
Nút giao thông cầu vượt ngã ba Huế - nơi TP.Đà Nẵng còn nợ công ty Trung Nam 2.050 tỷ đồng. Ảnh: Zing.vn

“Dự án nút giao thông Ngã Ba Huế đã được Trung Nam bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, giá trị hợp đồng là 2.050 tỉ đồng, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa bố trí vốn thanh toán cho chúng tôi. Mặc dù theo kế hoạch tài chính đã được UBND TP.Đà nẵng phê duyệt là đến quý I/2017 sẽ thanh toán, tuy nhiên đến hôm nay đã gần kết thúc qúy II/2017 nhưng UBND TP.Đà Nẵng vẫn chưa có kế hoạch thanh toán cho Trung Nam”.

Theo phía Trung Nam, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản cam kết sẽ sử dụng vốn từ ngân sách địa phương để thanh toán cho dự án nút giao thông Ngã ba Huế trong trường hợp vốn Trung ương chậm thanh toán.

“Công ty CP Trung Nam kính đề nghị UBND thành phố thực thi cam kết này của thành phố đối với doanh nghiệp chúng tôi. Công ty cam kết sẽ sử dụng số tiền thanh toán này để nộp tiền sử dụng đất mà chúng tôi còn nợ UBND thành phố”, văn bản Trung Nam nêu.

Như vậy thì hiện nay trên mối quan hệ hợp đồng giữa UBND thành phố Đà Nẵng và công ty CP Trung Nam thì đều có nợ lẫn nhau. Trung Nam nợ tiền sử dụng đất đối với UBND thành phố Đà Nẵng và ngược lại, UBND TP.Đà Nẵng cũng đang nợ tiền thanh toán dự án nút giao thông Ngã Ba Huế đối với Trung Nam.

Số nợ của UBND thành phố đối với Trung Nam (2.050 tỉ đồng) lớn hơn nhiều so với số nợ của Trung Nam đối với UBND thành phố khoảng hơn 300 tỉ đồng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI