Công nhân tất bật tháo dỡ 2 trạm thu phí trên quốc lộ 1K

12/06/2023 - 17:35

PNO - Dự kiến đến ngày 25/6, 2 trạm thu phí trên quốc lộ 1K sẽ được tháo dỡ với kinh phí 920 triệu đồng nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

 

Trạm thu phí trên quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn TP Biên Hòa được tháo dỡ
Ngày 12/6, ghi nhận tại trạm thu phí Quốc lộ 1K (thuộc phường Hoá An, TP Biên Hoà, Đồng Nai), các công nhân đang tháo dỡ trạm BOT thuộc dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1K.
Ngày 12/6, tại trạm thu phí Quốc lộ 1K (thuộc phường Hóa An, TP Biên Hoà, Đồng Nai), các công nhân đang tất bật tháo dỡ trạm BOT thuộc dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1K.
Theo các công nhân, việc tháo dỡ đã được thực hiện từ cuối tuần trước. Đây là một trong 2 trạm thu phí cho dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1K (đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM) theo hình thức BOT.
Theo các công nhân, việc tháo dỡ đã được thực hiện từ cuối tuần trước. Đây là một trong 2 trạm thu phí cho dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1K (đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TPHCM) theo hình thức BOT.
Vào tháng 10/2020, các trạm thu phí trên quốc lộ 1K ngưng hoạt động gồm trạm thu phí đặt tại địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Từ thời điểm đó đến nay, 2 trạm thu phí này bỏ hoang, xuống cấp, không có đèn chiếu sáng, gây mất an toàn giao thông.
Vào tháng 10/2020, các trạm thu phí trên quốc lộ 1K ngưng hoạt động gồm trạm thu phí đặt tại địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Từ thời điểm đó đến nay, 2 trạm thu phí này bỏ hoang, xuống cấp, không có đèn chiếu sáng, gây mất an toàn giao thông.
Các trạm BOT này án ngữ giữa đường như những “lô cốt”, gây ra nhiều vụ vụ tai nạn thương tâm.
Các trạm BOT án ngữ giữa đường như những “lô cốt” gây cản trở giao thông. Để triển khai thi công tháo dỡ, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn một phần đường quốc lộ 1K khiến giao thông qua khu vực bị ảnh hưởng.
ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam)
Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đơn vị đang khẩn trương thực hiện việc tháo dỡ hai trạm thu phí và dự kiến hoàn thành trước ngày 25/6. 
Ông Thành cho biết chi phí tháo dỡ cùng với Sau khi dỡ xong sẽ thay thế bổ sung một số đèn chiếu sáng, tiến hành các thủ tục bàn giao tài sản, tuyến cho 3 địa phương TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai quản lý, tiếp nhận.  Hiện các bên đang lập thủ tục kiểm đếm để lập biên bản, dự kiến trong tháng 7 sẽ bàn giao, ông Thành nói.
Ông Thành cho biết, sau khi dỡ xong sẽ thay thế bổ sung một số đèn chiếu sáng, tổng chi phí khoảng 920 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị sẽ tiến hành các thủ tục bàn giao tài sản, tuyến cho 3 địa phương TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai quản lý, tiếp nhận.
Trạm thu phí quốc lộ 1K đặt tại TP Dĩ An (Bình Dương) dự kiến sẽ được tháo dỡ trong ngày mai.
Trạm thu phí quốc lộ 1K đặt tại TP Dĩ An (Bình Dương) dự kiến sẽ được tháo dỡ trong ngày mai.
Bảng giá thông tin
Sau hai năm ngừng hoạt đô, không có nhân viên túc trực nên nhiều hạng mục trạm thu phí bị hư hại, xuống cấp gây mất mỹ quan.
Theo người dân, các trạm thu phí này tồn tại làm mất mỹ quan, hạn chế tầm nhìn đồng thời gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại đây rất cao.
Theo người dân, các trạm thu phí này tồn tại gây hạn chế tầm nhìn, đồng thời gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại đây rất cao. Khi tháo dỡ sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông, người dân có mặt bằng rộng rãi để kinh doanh.

Mới đây, Bộ GTVT đã ký quyết định điều chỉnh Quốc lộ 1K từ Km0+000 đến Km12+987 thành đường địa phương để bàn giao cho UBND các tỉnh quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định.

Cụ thể, đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai từ Km0+000 - Km6+097 về UBND tỉnh Đồng Nai quản lý, đoạn từ Km6+097 - Km11+168 về UBND tỉnh Bình Dương quản lý, đoạn Quốc lộ 1K thuộc địa phận TPHCM từ Km11+168 - Km12+987 về UBND TP.HCM quản lý.

Quốc lộ 1K có chiều dài 21km là tuyến đường nối từ TP Thủ Đức (TPHCM) qua TP Dĩ An (Bình Dương) đến TP Biên Hòa (Đồng Nai). Đây cũng là tuyến đường huyết mạch nối TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai song song với Quốc lộ 1A.

Triệu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI