Công nhân Đồng Nai, Bình Dương đã đi làm trở lại

19/05/2014 - 23:15

PNO - PNO - Chiều 19/5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp báo để thông tin về tình hình sản xuát-kinh doanh sau những vụ gây rối tại các khu công nghiệp vừa qua tại tỉnh này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong nhan Dong Nai, Binh Duong da di lam tro lai

Công nhân tại Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) đã làm việc trở lại

Theo thông tin từ các ngành chức năng, đến nay, đã có 80% số doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ vụ việc trên đã hoạt động trở lại. Tình trạng trên đã khiến hàng chục ngàn công nhân phải nghỉ việc và có thể mất việc làm nếu các doanh nghiệp thu hẹp sản xuất.

Trong trường hợp nhiều lao động bị mất việc làm, tỉnh Bình Dương sẽ sắp xếp và giới thiệu cho các công nhân này đến làm việc tại các doanh nghiệp khác trên địa bàn. UBND tỉnh Bình Dương đang chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương thống kê thiệt hại để có chính sách phù hợp đối với các doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng cam kết không để xảy ra tình trạng tương tự và trong tuần này sẽ giải quyết cơ bản những vụ việc lộn xộn đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

Cùng ngày, tại Đồng Nai, ông Mai Văn Nhơn, Phó ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết khoảng hơn 90% các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, còn một số ít doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc vẫn chưa hoạt động trở lại do chủ đầu tư vẫn đang vắng mặt.

Trong những ngày qua, hầu hết công nhân của các công ty đã được các tổ chức công đoàn cơ sở và Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai phổ biến kiến thức về biển đảo, các chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ quyền biển đảo, giải thích rõ về việc một số đối tượng xấu đã xúi giục, kích động và lợi dụng việc công nhân diễu hành phản đối Trung Quốc để đập phá tài sản của một số doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự trong và ngoài các khu công nghiệp.
Ông Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết chính quyền tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các doanh nghiệp bị nhóm người quá khích đập phá thống kê thiệt hại, đồng thời khắc phục, sửa chữa nhà xưởng, thiết bị để nhanh chóng bắt tay vào ổn định sản xuất.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan công an hiện đã tạm giữ 1.036 đối tượng, trong đó có 753 đối tượng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì các tội gây rối trật tự, phá hoại tài sản, trộm cắp, cướp tài sản và chống người thi hành công vụ.

Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai cũng đang tạm giữ 318 nghi can, trong đó đã khởi tố bị can 37 đối tượng gây rối trật tự công cộng và trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Viện KSND các cấp đã gia hạn tạm giữ hình sự 281 người để tiếp tục xác minh, sàng lọc.

Hầu hết những nghi can bị tạm giữ là lao động tự do bên ngoài, trong đó có một số đối tượng từ địa phương khác đến.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI