Cổng đào tạo trực tuyến góp phần hiện đại hóa hoạt động Hội

02/02/2015 - 07:44

PNO - PN - Sáng 29/1, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức lễ khai trương cổng đào tạo trực tuyến (ĐTTT) www.phunutphcm.edu.vn. Sự kiện này là một tín hiệu hiện đại hóa hoạt động của tổ chức Hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ nay, nhiều chương trình huấn luyện đội ngũ cán bộ Hội, cũng như việc giúp hội viên, phụ nữ (HV, PN) trau dồi những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết, góp phần nâng cao vị thế bản thân trong gia đình và xã hội sẽ được triển khai nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Với gần một triệu HV, rải rác trên 24 quận huyện, xã phường và tính chất thời gian, công việc khác nhau nên việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, HV để đáp ứng nhu cầu công tác theo hình thức tập trung đã gặp không ít khó khăn. Vì vậy, hệ thống ĐTTT ra đời sẽ góp phần đưa những bài giảng về nghiệp vụ công tác Hội, về các kỹ năng cần thiết đến cán bộ phường, xã, chi tổ Hội và HV một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Cong dao tao truc tuyen gop phan hien dai hoa hoat dong Hoi

Các đại biểu ấn nút khai trương cổng đào tạo trực tuyến

Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ sau Đại hội Đại biểu Hội LHPN TP.HCM lần thứ IX nhiệm kỳ 2011-2016, Thành Hội đã có một quãng thời gian dài nghiên cứu và hoạch định.

Tháng 12/2014, Thành Hội tổ chức triển khai thực nghiệm giảng dạy trực tuyến 8/80 bài huấn luyện cán bộ, HV, PN về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội giai đoạn một: lập các bài giảng trực tuyến, phổ cập kiến thức tin học, ngoại ngữ, kỹ năng nữ công gia chánh, cách giáo dục con trẻ, cách giữ gìn hạnh phúc gia đình, nghiệp vụ công tác Hội…

Có chín lớp học thực nghiệm với 266 học viên là cán bộ, HV của Hội. Kết quả triển khai thử nghiệm đã được các học viên đánh giá tốt, thiết thực.

Chị Bùi Thị Sơn Ca, Chi hội trưởng PN ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, một trong 266 học viên đầu tiên cho biết: “Việc học trên máy tính trực tuyến vô cùng thú vị, cái vui thứ nhất là không phải vượt mấy chục cây số để đến lớp học mỗi ngày. Kế đến, giảng viên giỏi, bài giảng sinh động, thu hút lắm. Khó khăn lớn nhất với tôi là bài học nào cũng dài, mà PN ở vùng quê chúng tôi, bỏ việc nhà, con cái cả buổi ra ngoài tiệm nét ngồi học thì… hơi khó”.

Là người được mời tham gia giảng dạy, TS Nguyễn Thị Bích Hồng - Trưởng bộ môn Tâm lý học và giáo dục ứng dụng, Khoa Tâm lý học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chia sẻ: “Tôi cảm thấy hoạt động của Hội đang được cải thiện tích cực, tiến bộ và hiện đại hơn, đáp ứng xu thế hội nhập hiện nay. Đây là một việc làm thiết thực, có thể mang hiệu quả cao hơn trong công tác truyền thông, giáo dục”.

Đứng ở góc độ giảng viên, TS Bích Hồng cũng góp ý: “Cần xem đây là một phương thức đào tạo mới, bổ sung và đa dạng các hình thức đào tạo cán bộ Hội. Không nên phủ định hoặc thay thế hoàn toàn các phương thức đào tạo trực tiếp. Cần thường xuyên bổ sung, cập nhật, điều chỉnh các bài giảng trực tuyến cho phù hợp với sự chuyển biến của xã hội”.

Vùng ngoại thành Củ Chi còn ít điều kiện tiếp xúc với công nghệ thông tin. Bà Nguyễn Thị Nhiện - Chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi cho biết: “Đa số chị em đều biết sử dụng máy tính nhưng vẫn còn số ít chị hoàn cảnh khó khăn, các chị phải đến tiệm nét hoặc đến nhà người khác để học nhờ”.

Là một cán bộ trẻ, việc tiếp cận với công nghệ hiện đại đối với chị Tăng Hồng Ánh - Phó chủ tịch Hội LHPN P.7, Q.11 có nhiều thuận lợi hơn so với các dì chị lớn tuổi. Chị Ánh cho biết đây là một hình thức học rất hay và cần nhân rộng. Tuy nhiên, để thu hút nhiều nữ thanh hơn, chị Ánh đề nghị nên bổ sung thêm hình ảnh minh họa vào giáo trình slide để tăng phần hấp dẫn. Cuối mỗi bài giảng, nên đặt ra một số tình huống để học viên cùng tham gia xử lý, tranh luận.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đây là cổng ĐTTT của Hội LHPN đầu tiên trên cả nước được khai trương. Ông hoan nghênh Hội LHPN TP đã chủ động và tiên phong trong áp dụng công nghệ thông tin để đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, HV, PN. Ông đề nghị các cấp Hội cần khai thác triệt để, thiết thực nhất vì nếu sử dụng không hiệu quả sẽ phản tác dụng. Hội cần đầu tư phần mềm để làm sao trên điện thoại, máy tính bảng vẫn có thể học được thì dự án sẽ hiệu quả hơn.

Tại lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP gửi gắm đến các học viên: “Giữa khu rừng thông tin vô tận trên mạng, tích cực có, độc hại có, hy vọng hệ thống đào tạo trực tuyến của Hội LHPN TP sẽ là địa chỉ tin cậy cho cán bộ, HV, PN với những thông tin chính thống, bổ ích. Lễ khai giảng hôm nay chỉ mới là bước khởi đầu trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thúc đẩy đào tạo.

Công trình có thành công hay không là nhờ sự góp sức rất lớn của chính cán bộ, HV, PN. Các bài giảng trên hệ thống chỉ là kiến thức nền, thông qua đó, các chị chủ động tìm hiểu, bổ sung những trải nghiệm thực tế để xây dựng thành kho kiến thức của mình, vận dụng những kiến thức đó để góp phần cùng với Hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động HV, PN và những người xung quanh thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Trong năm 2015, Hội LHPN TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai, vận hành hệ thống đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến theo các chuyên đề, cập nhật kiến thức nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh trong từng đối tượng cán bộ Hội. Đồng thời, Hội cũng sẽ xây dựng kế hoạch triển khai giai đoạn hai, bổ sung bài giảng, tổ chức các lớp giảng dạy, chấm thi và tiến đến cấp giấy chứng nhận cho người tham gia học tập…

HOA LÀI - HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu