Kiểm tra gia đình đào được hũ vàng ở Nghệ An

11/01/2016 - 07:06

PNO - Biết tin anh Phúc đào được hũ vàng dưới nền nhà, cơ quan chức năng đã cho người đến kiểm tra.

Ngày 9/1, ông Ngân Đình Phòng - Phó Chủ tịch xã Lạng Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, đã đưa người tới nhà anh Vi Văn Phúc (38 tuổi), trú tại thôn Khe Thơi để tìm hiểu về số vàng gia đình anh phát hiện được dưới lòng đất vào ngày 5/1.

Theo thông tin mà ông Phòng cung cấp, thời điểm phát hiện ra số vàng, anh Phúc cùng một số người thợ đang đào móng xây nhà thì bất ngờ đụng phải một hũ sành, bên trong có chứa 2 vòng vàng, 1 lượng vàng vụn nhỏ và 6 chiếc vòng bạc to. 

Kiem tra gia dinh dao duoc hu vang o Nghe An
Khu vực nơi anh Phúc phát hiện ra hũ vàng.

Sau khi phát hiện được số vàng, bạc trên anh Phúc đã chia số vàng vụn và 4 chiếc vòng bạc cho nhóm thợ tham gia đào móng. Gia đình anh Phúc hiện giữ 2 chiếc vòng bạc và 1 chiếc vòng vàng. Nghe tin anh Phúc đào được vàng, nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng anh Phúc không bán. 

Ông Phòng cho hay, kiểm tra ban đầu cho thấy số lượng vàng, bạc anh Phúc phát hiện được ở dưới lòng đất có giá trị thấp, chưa rõ của ai để lại. Khu vực phát hiện ra hũ chứa vàng được anh Phúc mua lại từ 10 năm trước. Nhưng theo Luật Di sản, đây là số tài sản của Nhà nước và được quy định cụ thể: 

Kiem tra gia dinh dao duoc hu vang o Nghe An
Số vàng, bạc anh Phúc giữ lại sau khi phát hiện.

Vật được tìm thấy là di tích lịch sử, văn hoá thì thuộc Nhà nước. Người tìm thấy vật đó được hưởng một khoản tiền thưởng theo quy định của pháp luật.

Vật được tìm thấy không phải là di tích lịch sử, văn hoá, mà có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì thuộc sở hữu của người tìm thấy. Nếu vật tìm thấy có giá trị lớn hơn 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì người tìm thấy được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá 10 tháng lương; phần giá trị còn lại thuộc Nhà nước.

Hiện cơ quan chức năng xã Lạng Khê đang tiếp tục tìm hiểu sự việc.

Giang Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI