Công an TPHCM: Ưu điểm của ứng dụng VNEID là tính chính xác

11/09/2021 - 20:01

PNO - Công an TPHCM cho rằng, với nhiều tính năng ưu việt, ứng dụng VNEID dùng cho khai báo, kiểm soát lưu thông, đồng thời lưu ý, người dân sử dụng ứng dụng này khi lưu thông.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 11/9, trả lời câu hỏi vì sao người dân phải cài quá nhiều ứng dụng trên điện thoại, thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho biết mỗi ứng dụng có tính năng, mục tiêu riêng nhưng đều cùng phục vụ công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng việc cài nhiều ứng dụng sẽ gây bất tiện cho người sử dụng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo xây dựng một ứng dụng chung, trong đó kết nối, chia sẻ, tích hợp dữ liệu của tất cả các ứng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch, giúp người dân không phải khai báo nhiều lần.

Chỉ đạo này nêu rõ ứng dụng VNEID của Bộ Công an được xây dựng trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên có tính xác thực cả về nhân thân, còn các ứng dụng khác chỉ cần xác thực qua điện thoại. Ứng dụng VNEID xác thực được người sử dụng với số điện thoại, nhân thân nên đảm bảo tính chính xác trong việc kiểm soát, khai báo và quản lý thông tin.

 

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TPHCM
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TPHCM

Đại diện Công an TP nhấn mạnh, ưu điểm của ứng dụng này là tính chính xác, tính xác thực; sau này có thể áp dụng trên các ứng dụng khác như tài khoản ngân hàng đến các tài khoản khác.

Ông Lê Mạnh Hà cũng cho biết, tất cả các giấy tờ của người dân đều có gốc là từ căn cước công dân đã lưu trữ trên cơ sở dữ liệu dân cư. Ngành công an cũng đề xuất sau này không cần dùng hộ chiếu nữa mà có thể nhập thông tin vào thẻ căn cước công dân. Với nhiều tính năng ưu việt, ứng dụng VNEID dùng cho khai báo, kiểm soát lưu thông và có thể sẽ được nâng cấp. Đồng thời ông lưu ý, người dân sử dụng ứng dụng này khi lưu thông trên đường.

Tại cuộc họp báo này, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, từ thực trạng người dân lúng túng vì phải cài quá nhiều ứng dụng, Sở đang phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu để có ứng dụng chung thống nhất dữ liệu phục vụ sản xuất an toàn và phòng chống dịch. Ứng dụng này sẽ thống nhất các tính năng như khai báo y tế, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, tiêm chủng, thẻ xanh, quét mã QR... Sau khi TPHCM chính thức thông qua, sẽ thông tin cụ thể.

Ông Từ Lương cũng cho biết, thời gian qua có trường hợp người dân đã tiêm vắc xin nhưng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử chưa cập nhật kết quả hoặc thông tin bị sai. 

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế đã huy động lực lượng để phối hợp xử lý các phản ánh. Người dân có thể chủ động phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia. Cổng thông tin tiêm chủng sẽ hiển thị ngay kết quả sau khi cập nhật, việc này không ảnh hưởng đến quá trình cấp thẻ xanh, thẻ vàng.  

Các cơ sở y tế đang cần khoảng 3.200 tình nguyện viên
Các cơ sở y tế tại TPHCM đang cần khoảng 3.200 tình nguyện viên

Liên quan đến số lượng tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh, Sở Y tế cho biết hiện có 1.700 F0 khỏi bệnh đăng ký làm tình nguyện viên tại các bệnh viện điều trị COVID-19 và các khu cách ly tập trung, trong đó 908 người đã được phân bổ về các cơ sở điều trị.

Các cơ sở y tế đang cần khoảng 3.200 tình nguyện viên (558 bác sĩ, 987 điều dưỡng, 306 hộ lý và 700 người hỗ trợ điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân).

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI