Công an TPHCM lên tiếng vụ CSGT "động tay, động chân" với người tham gia giao thông

27/04/2022 - 15:50

PNO - Phòng PC08 cho biết, clip do người dân ghi lại không thể hiện rõ được sự việc ban đầu, bản chất của vụ việc.

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã thông tin vụ clip cảnh cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT Bến Thành xô xát, dùng chân đạp vào đầu người tham gia giao thông giữa giao lộ quận 1 - được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Trước đó, một clip hơn 2 phút ghi lại cảnh một cán bộ CSGT xô xát giằng co với một người đàn ông đi xe máy tại giao lộ Ký Con - Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM.

Trong quá trình xô xát, CSGT dùng chân đạp vào mặt người đàn ông khi người này đã nằm dưới đường. Ít phút sau, người đàn ông dựng xe lên định đi tiếp thì bị CSGT ngăn lại. Cùng lúc, 2 CSGT đi xe mô tô đặc chủng có mặt để làm việc với người đàn ông này. Đoạn clip nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ của người dùng mạng.

 

Ảnh chụp clip

Lãnh đạo Phòng PC08 đã chỉ đạo yêu cầu đơn vị và cán bộ có liên quan tường trình, báo cáo sự việc. Theo đó, ngày 26/4, đại úy Trần Xuân Chính (Đội CSGT Bến Thành) làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con từ 10g đến 14g.

Khoảng 12g22 cùng ngày, đại úy Chính nhắc nhở người điều khiển các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ trên đường Võ Văn Kiệt hướng về hầm vượt sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức đi đúng hướng, không được rẽ trái vào đường Ký Con (do có biển báo của Sở GTVT TPHCM cấm tất cả phương tiện rẽ trái và quay đầu xe vào đường Ký Con kể từ 8g ngày 26/4/2022).

Lúc này, người đàn ông điều khiển xe máy BKS 67FH-5533 cố tình không tuân thủ mà vẫn rẽ trái vào đường Ký Con. Dù được nhắc nhở nhưng người đàn ông vẫn không chấp hành nên Đại úy Chính lái xe mô tô đặc chủng đuổi theo và dừng được xe ở góc giao lộ Ký Con - Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình.

 

Clip CSGT TPHCM xô xát với người tham gia giao thông giữa giao lộ quận 1

Đại úy Chính báo lỗi và yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng người này không xuống xe làm việc mà cố tình tăng ga tông thẳng vào đại úy Chính. Đại úy Chính cảnh báo và yêu cầu chấp hành nhưng người đàn ông vẫn tiếp tục rồ ga cho xe húc vào người đại úy Chính.

Trước tình huống nguy hiểm, đại úy Chính đã phải kéo và quật ngã người đàn ông xuống đường sau đó liên lạc nhờ sự hỗ trợ của tổ tuần tra, kiểm soát đến làm việc với người vi phạm. Lúc này, người đàn ông trình bày gia đình có việc gấp nên không làm chủ được bản thân, mất bình tĩnh dẫn đến không để ý biển báo, có thái độ và hành động không đúng với lực lượng. Người vi phạm đã xin lỗi đại úy Chính và tổ tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, xin được thông cảm, bỏ qua để tiếp tục di chuyển giải quyết việc gia đình. Lực lượng chức năng đã đồng ý sau khi nhắc nhở người vi phạm trước sự chứng kiến của người dân xung quanh.

Về nội dung clip đăng trên mạng xã hội, Phòng PC08 cho biết, đây là clip do người dân ghi lại. Tuy nhiên, đoạn clip đã không thể hiện rõ được sự việc ban đầu, bản chất của vụ việc nên đã tạo ra dư luận không đúng.

A.Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI