Công an TP.Đà Nẵng điều tra vụ 2 sản phụ tử vong nghi do thuốc tê

22/11/2019 - 13:06

PNO - Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Y tế làm các thủ tục ban đầu nhằm xác định sai phạm liên quan đến vụ 2 sản phụ tử vong nghi do thuốc tê tại Bệnh viện Phụ nữ.

Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Theo đại tá Trần Mưu, ngày 21/11, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã nhận tin từ Sở Y tế TP.Đà Nẵng đồng thời làm việc với sở này để lập các thủ tục ban đầu nhằm xác định có hay không sai phạm liên quan đến việc các sản phụ tử vong.

Như đã thông tin, trong vòng một tháng qua, đã có 2 sản phụ tử vong, 1 người nguy kịch khi sinh mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng. Các sản phụ này đều có triệu chứng duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh sau khi được gây tê.

Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã niêm phong, lấy mẫu thuốc gây tê gửi ra Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương để phân tích.

Loại thuốc gây tê được xác định là Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy.

Liên quan loại thuốc này, vào tháng 4/2019, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã có công văn gửi Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 cảnh báo: thuốc làm tụt huyết áp kéo dài, hiệu quả giảm đau thấp, một số trường hợp gây ra sốc, co giật...

Cong an TP.Da Nang dieu tra vu 2 san phu tu vong nghi do thuoc te
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trả lời báo chí sau khi thăm sản phụ bị tai biến đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Cũng liên quan đến thuốc gây tê Bupivacaine wpw spinal 0,5% heavy, vào tháng 7/2019, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã nhận được công văn của Sở Y tế TP.Hà Nội kèm theo báo cáo của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội , rằng lô thuốc 2DB0718 trúng thầu tại Sở Y tế TP.Hà Nội do Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 cung ứng không đạt chuẩn chất lượng đối với chỉ tiêu tính lượng độ trong (có dị vật lơ lửng).

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 phối hợp với đơn vị phân phối tạm dừng ngay việc sử dụng lô thuốc nói trên với tất cả các cơ sở kinh doanh, bệnh viện phòng khám.

Về vụ các sản phụ gặp tai biến khi sinh mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng nghi có liên quan đến thuốc gây tê, ngày 21/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện bộ đang yêu cầu Viện Kiểm nghiệm Trung ương làm các xét nghiệm đối với những lọ thuốc tê được gửi ra từ TP.Đà Nẵng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI