Công an tỉnh Đắk Lắk phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân

31/01/2020 - 21:09

PNO - Để chủ động phòng ngừa lây lan virus corona, nhiều đơn vị của Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân.

Trong 2 ngày 30 và 31/1, một số đơn vị của Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cấp phát hàng ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân để phòng ngừa lây lan virus corona.

Trong đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức phát 2.500 khẩu trang miễn phí cho những hành khách trên các xe ô tô buýt, xe khách và người đi xe mô tô trên đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’Gar), xã Hòa Phú (thuộc TP Buôn Ma Thuột) và xã Hòa Đông (huyện Krông Pắk).

Lực lượng CSGT Đắk Lắk phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường
Lực lượng CSGT Đắk Lắk phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường

Đồng thời, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng kết hợp tuyên truyền nhắc nhở người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch và khi tham gia giao thông phải chú ý đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

 

Nhiều hành khách trên xe buýt, xe khách cũng được phát khẩu trang miễn phí
Nhiều hành khách trên xe buýt, xe khách cũng được phát khẩu trang miễn phí

Tại nơi tiếp dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh Đắk Lắk, ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau Tết Canh tý, cán bộ chiến sỹ công an đã chủ động mua trước khẩu trang y tế phát cho người dân đeo.

Sáng cùng ngày, ông Võ Minh Thành - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) - cho biết bệnh viện sẽ thành lập một khu tiếp nhận và khám cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp nhằm ứng phó với virus corona.

Các khu vực tiếp công dân của các đơn vị Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức phát khẩu trang cho người dân đeo
Khu vực tiếp công dân của các đơn vị Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức phát khẩu trang cho người dân đeo

Theo ông Thành, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều người dân Đắk Lắk đi chơi ở các tỉnh phía Bắc, Đà Nẵng, Khánh Hòa… Nhằm ứng phó với dịch bệnh hô hấp virus corona (2019 nCoV), bắt đầu từ ngày 31/1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ thành lập 1 khu khám cách ly đối với các bệnh nhân viêm nhiễm đường hô hấp. Sau khi thăm khám, những trường hợp nào có nghi ngờ thì sẽ được di chuyển theo 1 lối đi riêng từ khu khám đến khu điều trị cách ly ở Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã khuyến cáo tất cả các bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phải đeo khẩu trang, các nhân viên y tế cũng đeo khẩu trang thường trực 24/24. Cũng trong sáng 31/1, bệnh viện đã thành lập một đội phản ứng nhanh để ứng phó khi xảy ra tình huống xấu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI