Công an kể chuyện phục kích nhóm bắt cóc nữ sinh, đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc

14/01/2020 - 17:49

Sau khi liều lĩnh bắt cóc cô gái, nhóm đối tượng gọi điện thoại đòi tiền chuộc, rồi liên tục thay đổi địa điểm nhận tiền qua nhiều địa phương.

Chiều 14/1, Công an tỉnh Trà Vinh đã tổ chức họp báo thông tin kết quả vụ bắt cóc tống tiền nữ sinh viên trường Đại học Trà Vinh.

Tại buổi họp báo, Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, khoảng 9g30 ngày 13/1, Công an tỉnh Trà Vinh nhận được tin báo một vụ bắt cóc tại quán cà phê ngay trước cửa trường Đại học Trà Vinh (thuộc địa bàn khóm 4, phường 5, TP. Trà Vinh). Nhóm đối tượng áp giải cô gái lên xe ô tô loại 4 chỗ màu trắng rồi điều khiển xe về hướng huyện Càng Long.

Bị hại được xác định là T.H.H. (21 tuổi, ngụ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) là sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.

Căn cứ trên các yếu tố như hành vi bắt cóc táo bạo, liều lĩnh vào ban ngày, lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn, có nhiều người chứng kiến… lực lượng công an nhận định khả năng không phải là người ở địa phương.

Đối tượng Nguyễn Chí Tâm - Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Chí Tâm - Ảnh: Công an cung cấp

Công an tỉnh Trà Vinh đã nhanh chóng thành lập Tổ công tác đặc biệt để điều tra, truy xét, phân công Đại tá Phan Thanh Quân trực tiếp chỉ đạo. Lực lượng đã chia làm nhiều tổ công tác, trích xuất nhiều camera tại địa điểm xảy ra sự việc, trên các tuyến giao thông mà đối tượng đã di chuyển, xác minh các mối quan hệ của bị hại để phát hiện đối tượng nghi vấn.

Khoảng gần 4g chiều cùng ngày, bà H.H.D. (mẹ ruột H.) nhận được cuộc gọi từ số máy di động của H. nhưng người nói trong điện thoại là giọng nam, yêu cầu gia đình chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc con gái. Người này cũng đe doạ gia đình không được báo công an, nếu không nữ sinh viên sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng.

Tiếp theo, gia đình bà D. nhận được nhiều tin nhắn hối thúc giao tiền.  Đối tượng cũng liên tục thay đổi địa điểm giao tiền, khi thì Vĩnh Long, rồi chuyển qua Long Xuyên (An Giang), Cờ Đỏ, Thốt Nốt (Cần Thơ)...

Các đối tượng liên tục cúp máy, rồi lại mở điện thoại khiến gia đình bà D. thêm hoang mang. Được công an hỗ trợ, bà D. yêu cầu các đối tượng không được tắt điện thoại để liên lạc địa điểm giao tiền.

Các trinh sát đã tổ chức chia làm nhiều mũi, phân công lực lượng kịp thời triển khai ở các địa điểm giao tiền. Đại tá Phan Thanh Quân cùng mẹ nạn nhân lên ô tô đi giao tiền chuộc.

Trên đoạn đường từ Trà Vinh tới An Giang, nhóm bắt cóc thay đổi địa điểm giao tiền đến 10 lần. Lần sau cùng, các đối tượng yêu cầu giao tiền ở một trạm thu phí gần Long Xuyên (An Giang) nhưng rồi cúp máy không liên lạc được.

Đối tượng Nguyễn Quốc Toàn - Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Quốc Toàn - Ảnh: Công an cung cấp

Đến khoảng 1g30 sáng 14/1, ô tô chở gia đình bà D. đến quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ như đã hẹn. Do không liên lạc được với nhóm bắt cóc nên công an đã chọn giải pháp cho mẹ nạn nhân ôm tiền đứng sát quốc lộ.

Đến gần 5  giờ sáng, một chiếc xe chạy đến, hai người nhảy xuống xe giật cọc tiền. Mẹ nạn nhân liền truy hô: “Con tui đâu?”. Lúc này, nữ sinh viên bên trong xe bị đẩy ra ngoài. Ngay lập tức, công an ập đến bắt giữ các đối tượng cùng tang vật.

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi), Trần Minh Hiếu (24 tuổi) cùng ngụ huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ), Nguyễn Chí Tâm (20 tuổi) ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trao thưởng các cá nhân có thành tích phá án
Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trao thưởng các cá nhân có thành tích phá án

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các cá nhân tham gia khám phá nhanh vụ án, UBND tỉnh Trà Vinh và Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng 23 cá nhân. Ngoài ra, còn có 2 cá nhân được đề nghị khen thưởng từ Bộ Công an.

B.L

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI