Công an Bình Dương thông tin vụ khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

06/05/2022 - 11:15

PNO - Ngày 6/5, Công an Bình Dương đã thông tin đến báo chí vụ đơn vị này khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Sáng ngày 6/5, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Công an tỉnh Bình Dương đã có thông tin đến báo chí vụ đơn vị này khởi tố vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TPHCM, là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, trụ sở chính tại tỉnh Bình Dương).

Theo đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thụ lý tổng cộng đơn của 7 cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã thu thập 53 buổi phát sóng của bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng hiện đang bị công an TP.HCM tạm giam
Bà Nguyễn Phương Hằng hiện đang bị công an TPHCM tạm giam

Xét thấy các hành vi của bà Hằng có dấu hiệu cấu thành tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại Khoản 2 Điều 331 Bộ luật hình sự. 

Vì vậy, từ ngày 6/4/2022, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Viện Kiểm sát đã thống nhất khởi tố vụ án để điều tra xử lý.

Đại tá Trần Văn Chính thông tin đến các cơ quan báo chí
Đại tá Trần Văn Chính thông tin đến các cơ quan báo chí

Tuy nhiên, trước khi Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương khởi tố vụ án liên quan đến bà Hằng thì Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Phương Hằng để điều tra về cùng tội danh. Vì vậy, Công an tỉnh Bình Dương đã có văn bản trao đổi với Công an TPHCM theo hướng báo cáo Bộ Công an để nhập vụ án để công an TPHCM điều tra - đại tá Chính cho biết thêm.

Phạm Diện

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI