Con trai “thụt két” gần 400 triệu của mẹ đi đánh bạc

12/08/2014 - 23:22

PNO - PNO - Ngày 12/8, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Điền (SN 1982, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) sáu năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Điền là con trai của vợ chồng ông Nguyễn Văn Nh. và bà Trần Thị A. Lập gia đình và ra ở riêng, nhưng Điền vẫn được mẹ giao chìa khóa nhà và chìa khóa két sắt.

Do thường xuyên đánh bạc và nợ rất nhiều tiền, Điền nảy sinh ý định “thụt két”. Khoảng 4g ngày 27/3/2013, biết bố mẹ không có ở nhà, Điền đi xe đạp đến dùng chìa khóa mở cửa cổng, dựng xe đạp ngoài sân, vào nhà và vào phòng ngủ của mẹ. Tại đây có hai két sắt, một két sắt màu vàng của mẹ, một két sắt màu đen của em gái Điền.

Điền dùng chìa khóa và mật mã mà mẹ đã giao để mở két màu vàng, rồi dùng xà beng mở hộc nhỏ bên trong két có khoảng 50 triệu đồng tiền mặt, nhiều trang sức bằng vàng và vàng miếng (tổng trị giá gần 400 triệu đồng). Sau đó, Điền kéo hai két sắt nằm ngã xuống, dùng xà beng đập móp cửa két nhằm dàn cảnh có người lạ đột nhập vào nhà trộm cắp.

Đến 7g30 cùng ngày, bà A. về nhà thì phát hiện tài sản để trong két bị mất, nên đến công an trình báo. Trong lúc này, Điền đã đi ô tô đến cửa khẩu Mộc Bài gửi xe, rồi thuê xe ôm chở qua Campuchia đánh bạc cho đến khi… cháy túi. Ngày 14/6/2013, Điền đã đến cơ quan công an đầu thú.

MINH DŨNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI