Con trai NSND Hồng Vân thắng giải liên hoan phim tại Mỹ

05/05/2021 - 19:31

PNO - Khôi Nguyên giành chiến thắng tại hạng mục đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Los Angeles với tác phẩm Nostalgia (Hoài niệm).

Khôi Nguyên (tên tiếng Anh McFloyd Nguyen) cho biết BTC vừa gửi email thông báo đến anh cách đây vài ngày. Hiện tại do dịch bệnh nên hầu hết các sự kiện, lễ trao giải tại Mỹ đều được tổ chức online. Phim cũng có mặt trong đề cử phim ngắn xuất sắc nhất. LHP Los Angeles được tổ chức hàng tháng, vinh danh những nhà làm phim trên khắp thế giới.

Nostalgia là phim về chủ đề gia đình. Nội dung phim nói về hai cha con kinh doanh tiệm phở. Người vợ qua đời sớm nên người chồng phải nuôi con một mình, từ đó ông đặt ra nhiều tiêu chuẩn buộc con phải làm theo. Sự khác biệt về thế hệ, suy nghĩ đã đẩy họ đến những mâu thuẫn.

Khôi Nguyên (áo xám) trên phim trường
Khôi Nguyên (áo xám) trên phim trường

Thời lượng phim khoảng 16 phút. Phim có sự tham gia của nghệ sĩ Lê Quốc Nam, diễn viên Võ Điền Gia Huy, Lương Ánh Ngọc. Phim được thực hiện năm 2019 trong chuyến nghỉ hè của Khôi Nguyên. Anh nhận được sự hỗ trợ từ cha - nghệ sĩ Lê Tuấn Anh , đạo diễn Trần Dũng Anh Huy và một đơn vị sản xuất trong nước để hoàn thành dự án này.

Trước đó, tác phẩm này cũng giúp Khôi Nguyên thắng 4 hạng mục ở LHP New York tháng 3/2021: hình ảnh đẹp nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và ánh sáng đẹp nhất. Chàng trai sinh năm 1997 cho biết với thành tích này anh sẽ chắc chắn có suất tranh giải thường niên.   

NSND Hồng Vân cho biết rất vui mừng khi nhận tin con thắng giải. Nữ nghệ sĩ mong đây sẽ là động lực để Khôi Nguyên chinh phục thêm những mục tiêu khác trong tương lai. Hiện, Khôi Nguyên đang là sinh viên ngành đạo diễn khoa điện ảnh thuộc Đại học Chapman, bang California

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI