“Con hối hận vì đã không hối mẹ ly dị bố sớm hơn”

21/10/2015 - 07:53

PNO - Không chịu nổi cảnh suốt ngày bị chồng đánh đập, chị Ngoan đưa đơn ly dị Thương. Nhưng khi đang chờ tòa giải quyết, chị đã bị hắn sát hại.

Những ngày qua, câu chuyện của chị Huỳnh Thị Ngoan, 33 tuổi, bị chính tên chồng Võ Văn Thương, 36 tuổi, vũ phu sát hại vì không chịu rút đơn ly hôn đã làm dậy sóng cả khu phố 4, phường 3, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Bởi hơn ai hết, là những người gần gũi trong khu phố, họ biết rõ rằng, trong đời sống vợ chồng, chị Ngoan đã phải cực khổ và cam chịu Thương thế nào.

“Con hoi han vi da khong hoi me ly di bo som hon”
Ngôi nhà, hiện trường vụ án mạng

Thế nhưng, dù dư luận bức xúc thì giờ đây chị Ngoan cũng đã yên nghỉ dưới suối vàng, còn Thương thì đang vật vờ điều trị tại bệnh viện, vết thương do chính hắn gây ra sau khi sát hại người vợ bao năm tay ấp gối kề. Bi kịch án mạng thương tâm dồn cả lên đầu hai đứa con: mẹ mất, người bố bạc ác đối diện với sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.

Mười mấy năm nay, căn nhà nạn nhân ở khu phố 4, phường 3, thị xã Kiến Tường, vốn đã chẳng yên bình gì. Đến nay, khi tiếng cãi vã, la lối của Thương không còn, thì thay vào đó lại là mùi hương khói tiễn đưa chị. Căn nhà bằng gỗ tạp và lợp tôn tạm bợ ấy nay im ắng, lạnh tanh, thi thoảng chỉ vang lên tiếng sụt sịt của hai người con nấc lên khóc mẹ.

Khi chúng tôi hỏi về sự việc, cháu Võ Thị Huế Hiền, 16 tuổi, con chị Ngoan ôm em trai khóc chẳng nên lời: “Cháu hối hận vì đã không hối thúc mẹ ly dị bố sớm hơn. Bởi nếu mẹ không vì chúng cháu mà nhùng nhằng ở lại thì đáng ra mẹ đã được “giải thoát” lâu rồi, không đến độ phải mất mạng như vậy”. Nói đoạn, cháu lại nấc lên từng tiếng nghèn nghẹn.

Cháu Hiền cho chúng tôi biết, chuyện mẹ con cháu bị bố bạo hành là chuyện như cơm bữa và hàng xóm láng giềng ai ai cũng tỏ. Từ khi Hiền hiểu chuyện đến nay, những hôm mẹ con chị Ngoan không bị Thương bạo hành chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có chăng, nó là một khoảng thời gian ngắn sau khi chị Ngoan sinh cho Thương đứa con trai 4 tuổi. Nhưng sau đó một thời gian, Thương lại dở thói vũ phu quen thuộc của mình và chị Ngoan lại được những trận đòn thừa sống thiếu chết của tên chồng bạc ác, vũ phu này.

“Con hoi han vi da khong hoi me ly di bo som hon”
Cháu Hiền kể lại cuộc đời khổ cực của mẹ

Hiền chia sẻ: “Trước đây, con cứ nghĩ, có thể do cuộc sống gia đình khó khăn nên bố con mới sinh ra khó tính như vậy. Bởi vậy, con đã nghỉ học sớm để kiếm tiền phụ mẹ những khoản sinh hoạt gia đình.

Thế nhưng, dù có thế nào thì mẹ con cũng cứ bị bố kiếm chuyện đánh đập. Bố con kiếm chuyện đủ điều, hết đường chuyện nhà rồi đến chuyện ghen tuông vô lối. Mà mẹ có khi nào được rời bố nửa bước mà ghen với tuông, thế mà ông ấy cũng kiếm chuyện được”.

Thấy mẹ khổ cực, Hiền đã nhiều lần thủ thỉ với mẹ, nên nhắm mắt dứt tình với bố để được giải thoát. Nhưng chị Ngoan vì nghĩ đến hai đứa con còn thơ dại nên đành ngậm đắng nuốt đau vào thân để chung sống với Thương. Và chị mong một ngày hắn sẽ thay đổi tính cách cũng như con người của mình. Thế nhưng, chị càng nhún nhường, chị càng cam chịu thì Thương càng được đà lấn tới.

“Chị gái tôi không phải chịu đựng vài ba năm mà là cả mười mấy năm chung sống với Thương như vậy. Bởi từ khi mới lấy nhau, Thương đã tỏ rõ là một người vũ phu và hay ghen tuông rồi. Nhưng chị tôi thương hắn và muốn cho hắn cơ hội để sửa đổi, nhưng nào ngờ…”, anh Huỳnh Văn Giang, 30 tuổi, em trai chị Ngoan ngậm ngùi.

Anh Giang cho biết, bởi vì cha mẹ mất sớm, nhà chỉ còn lại bốn chị em bơ vơ với nhau, thế nên, chị Ngoan đã quyết định lấy Thương từ năm chị vừa bước vào tuổi 17. Chị nghĩ rằng, Thương sẽ phụ giúp chị chăm sóc các em.

“Con hoi han vi da khong hoi me ly di bo som hon”
Anh Giang chia sẻ với PV

Thế nhưng, thực tế không như chị mong đợi. Bởi, ngoài cái mã đẹp trai, Thương là một người lười lao động, vũ phu và chỉ chăm chú soi xét vợ. Bởi thế, cưới nhau chưa được bao lâu, chị đã muốn ly dị hắn.

Nhưng vì chị đã mang thai cháu Hiền nên chị không đành đoạn cất bước ra đi, chị mong cháu có bố mẹ, có gia đình đầy đủ. Chị sống âm thầm chịu đựng mười mấy năm như vậy, cho đến khi bị chính người chồng mình mong đợi sửa đổi đã cắt đứt sự sống của chị.

“Khi quyết định đưa đơn ra tòa ly dị, đã nhiều lần mẹ khóc với chị em cháu. Nhưng thương mẹ, sống không bằng chết thế này thì khổ quá, nên cháu khuyên mẹ nên “giải thoát” cho mình và nếu như vậy cháu cũng vui. Bởi từ khi nhỏ đã quá nhiều lần cháu chứng kiến cảnh bố đánh đập mẹ thậm tệ rồi. Nhưng không ngờ, ước nguyện ly hôn chưa thành thì mẹ đã bị bố sát hại”, cháu Hiền lại rơi nước mắt nhìn về di ảnh mẹ.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI