Con gái theo nghiệp "quần đùi áo số", cha mẹ rơi nước mắt từ thương con đến hạnh phúc

26/02/2023 - 07:54

PNO - Ông Huỳnh Thanh Liêm - cha của nữ cầu thủ Huỳnh Như chia sẻ, khi con gái gọi về, không ít lần vợ ông rơi nước mắt vì lo cho con, sợ con gặp chấn thương, không ai bên cạnh.

“Con ra sân, ba mẹ chỉ biết cầu nguyện”

Khi chứng kiến con gái mình - cầu thủ Huỳnh Như bước lên sân khấu nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp, dưới hàng ghế khán giả, ông Huỳnh Thanh Liêm và vợ lặng lẽ vỗ tay, nhìn con trìu mến. Với ông Liêm, thành tích mà con gái nhận được là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi, cho những ngày tháng xa nhà và nhiều chấn thương mà con từng gặp phải.

Phận làm cha mẹ có con theo nghiệp cầu thủ, ông Liêm như “ngồi trên đống lửa”, lo lắng vô cùng nhưng vì con đam mê, khao khát, gia đình chỉ biết bên cạnh động viên và cầu cho con bình an, gặp nhiều may mắn.

Huỳnh Như nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu
Huỳnh Như nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu

“Lần đầu tôi khóc vì Huỳnh Như là lúc ở sân bay, tiễn con lên đường sang Bồ Đào Nha thi đấu cho câu lạc bộ mới. Tôi khóc vì lo con gái sang nước bạn không biết có hoà nhập được không, có thi đấu tốt không, ăn uống có đầy đủ. Những lần con gọi về, vợ tôi đều khóc vì thấy con một thân, một mình, sợ con gặp trắc trở không có ai bên cạnh”, ông Liêm xúc động.            

Những lần như vậy, Huỳnh Như là người động viên ngược lại cho cha mẹ ở quê nhà. Cô hay trêu ghẹo để người thân quên nỗi lo lắng mà vui với hành trình cô đang bước tới.

Vợ chồng ông Liêm hạnh phúc khi có con gái
Vợ chồng ông Liêm hạnh phúc khi con gái nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2022

Sự thành công của Huỳnh Như ngày hôm nay là điều mà không ai trong gia đình ông Liêm có thể tưởng tượng. Ông nhớ lại khi Huỳnh Như mới vừa 3, 4 tuổi đã đam mê trái bóng tròn, cứ chân trần mà chạy. Khi đó nhà nghèo, “cơ ngơi” nuôi sống cả gia đình chỉ là tiệm kem cây, không đủ tiền để đưa con đến những sân tập lớn nên cứ ở đâu tập luyện được là Huỳnh Như có mặt.

Sau này, khi Huỳnh Như trưởng thành hơn, tự tìm con đường cho mình, ba mẹ của cô cũng chọn đứng từ xa để cổ vũ, chưa một lời ngăn cản con rằng phải chọn đường rộng mà đi, đừng đi ngõ hẹp. Dù gia đình biết, con gái chỉ nên tìm cái nghề ổn định để sau còn dễ lập gia đình, cuộc sống êm đềm, ít lo toan nhưng rồi biết làm sao khi con mình mang nghiệp "quần đùi, áo số", lại nung nấu giấc mơ được thi đấu nước ngoài.

Ông Liêm đứng nhìn con gái từ xa
Ông Liêm đứng nhìn con gái từ xa, không giấu được niềm vui hạnh phúc

“Tôi biết chọn bóng đá, con dễ gặp chấn thương nên hay dặn con phải luôn bình tĩnh, làm gì cũng phải nghĩ cho bản thân. Con bây giờ cũng đã lớn, sự nghiệp thi đấu sẽ đến ngày tạm dừng, tôi mong sau khi giải nghệ, con có được công việc ổn định, như làm huấn luyện viên chẳng hạn. Dù Huỳnh Như có thế nào, gia đình tôi luôn ủng hộ con hết lòng”, ông Liêm chia sẻ.

“Họ nói con gái đá bóng thì chẳng ra làm sao!”

Tại buổi trao giải Quả bóng vàng Việt Nam, bà Hồ Thị Lệ Hồng và bà Nguyễn Thị Thắm có lẽ là 2 khán giả đặc biệt nhất. Đặc biệt ở chỗ cả hai chỉ vừa từ quê nhà Quảng Nam đến TPHCM để chung vui cùng con gái - nữ cầu thủ Trần Thị Thuỳ Trang, và họ cũng là những vị khán giả lớn tuổi nhất, ai cũng ngót nghét 80.

Bà Lệ Hồng chụp cùng con gái cầu thủ Thuỳ Trang
Bà Lệ Hồng chụp cùng con gái, cầu thủ Thuỳ Trang

Khi con gái được bạn bè, đồng nghiệp và báo chí bao quanh, bà Hồ Thị Lệ Hồng - mẹ ruột và bà Nguyễn Thị Thắm - mẹ nuôi của nữ cầu thủ Thuỳ Trang, đứng nép một góc. Cả hai chăm chú nhìn con gái, người đã lâu họ mới có dịp gặp lại.

Trong hành trang vào TPHCM lần này, họ đem theo bánh tráng, thịt heo - món ăn mà Thuỳ Trang thích nhất. Bà Hồng kể rằng, vì con gái bận thi đấu, ít khi về nhà nên khi nào có dịp gặp, bà đều muốn nấu cho con mình ăn những món ngon quê nhà. Cũng chẳng có gì cao sang, chỉ là bánh tráng, ít rau củ trộn... nhưng lần nào ăn, Thuỳ Trang cũng khen và muốn được mẹ làm. Trái với vẻ mạnh mẽ, quyết liệt trên sân cỏ, Thuỳ Trang khi ở cạnh 2 người mẹ của mình nũng nịu như đứa con bé bỏng.

Bà Hồng và bà Thắm
Bà Hồng và bà Thắm chỉ vừa đến TPHCM không lâu để chung vui cùng con gái

Bà Hồng kể, ở quê, nhiều người ngày trước và cho đến bây giờ cũng không xem sự nghiệp cầu thủ của Thuỳ Trang là công việc đáng tự hào. Họ nói: “Con gái mà chọn đá bóng thì chả ra răng (ra sao)! Công việc không ổn định, có gì đâu mà phải hô hào”. Nhiều lần nghe như vậy, bà Hồng đều bỏ ngoài tai vì bà biết, con gái mình đang thi đấu vì quê hương. Chỉ có điều, bà sợ nhất khi con mình bị thương, để lại những di chứng suốt đời.

“Mỗi lần mở ti vi thấy con chạy trên sân, người mẹ như tôi xót xa lắm! Khi con té ngã, tôi khóc không thành tiếng. Lúc đó, tôi nghĩ lại những đồng tiền mà con gái làm cực khổ để gửi về rồi nhìn con nằm trên sân, không người mẹ nào có thể chịu được”, bà Hồng rưng rưng.

Với bà Thắm, con gái nuôi của bà đã chịu không ít đau đớn khi theo nghiệp bóng đá nên điều bà mong mỏi nhất là con thành công hơn. “Tôi chỉ mong cháu hoàn thành được tâm nguyện của mình. Trong tương lai, mong Thùy Trang thành công hơn nữa. Còn lại, gia đình vẫn luôn ở đây cổ vũ cho con hết lòng. 2 mẹ và gia đình sẽ bên cạnh Thùy Trang mãi mãi. Con gái cố lên!”, bà Thắm nói.

Diễm Mi - Nguyễn Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI