Còn 76/300km hàng rào bảo vệ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa đóng

18/10/2018 - 16:23

PNO - Đến thời điểm hiện tại, còn 76/300km hàng rào bảo vệ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa đóng hết nhưng chủ đầu tư cho biết vẫn sẽ đưa vào vừa khai thác trở lại vừa hoàn thiện.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết: Hiện có 76km chưa đóng được trên tổng số khoảng 300km hàng rào bảo vệ cao tốc. Trong đó, đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ (nguồn vốn JICA) còn khoảng 28km, đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi (nguồn vốn WB) còn khoảng 48km.

Con 76/300km hang rao bao ve cao toc Da Nang - Quang Ngai chua dong
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác khi chưa hoàn thiện nhiều hạng mục

Về nguyên nhân, ông Thành cho hay: “Do vướng mắc mặt bằng không làm được, chúng tôi vẫn đang giải quyết nhưng rất chậm, mỗi ngày làm được mấy trăm mét. Theo cam kết của địa phương thì trong tháng 10/2018 sẽ bàn giao hết mặt bằng nhưng bây giờ vẫn chưa giải quyết xong. Chúng tôi huy động rất nhiều lực lượng vào triển khai nhưng mặt bằng không có nên không làm được nên phải chờ việc nhiều”.

Về việc này, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam-VEC khẳng định vẫn khai thác, và trong quá trình đó sẽ hoàn thiện dần chứ không khác được.

Theo ông Tám: “Việc chưa đóng hết hàng rào do vướng rất nhiều về giải phóng mặt bằng. Ngay cả đoạn JICA, 14 tháng nay rồi mà vẫn vướng GPMB không đóng hết được”.

Con 76/300km hang rao bao ve cao toc Da Nang - Quang Ngai chua dong
Do không đóng hết hàng rào, động vật thoải mái lên cao tốc uy hiếp an toàn giao thông

Về đường dân sinh, đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa trả được cho địa phương sau khi đưa cao tốc vào khai thác.

Cụ thể, đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 14 tuyến đường phải trả nhưng vẫn vướng mắc đến 12 tuyến. Đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi tổng cộng 48 tuyến nhưng vướng mắc đến 35 tuyến.

Con 76/300km hang rao bao ve cao toc Da Nang - Quang Ngai chua dong
Chủ đầu tư cho rằng việc chưa đóng hết hàng rào do vướng mắc về mặt bằng

“Thực ra những đường ngang, đường gom thiết yếu để phục vụ dân sinh, đảm bảo lưu thông tuyến đã thực hiện trước khi lưu thông xe. Còn đa phần nhiều các tuyến là do địa phương đề xuất bổ sung thêm để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất nhưng vướng mắc nhiều như mặt bằng chưa bàn giao, địa phương đề xuất mở rộng thêm mà lại không có quy hoạch… nên đâm ra khó cho thủ tục để thực hiện. Cái này chúng tôi đã có báo cáo bằng văn bản với các tỉnh rồi”, ông Thành nói.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI