Cơ quan thi hành án hay nguyên đơn quyết định việc thi hành án?

16/08/2014 - 11:08

PNO - PN - * Bản án phúc thẩm đã tuyên tôi phải trả số tiền 200 triệu đồng cho phía nguyên đơn nhưng hoàn cảnh tôi rất khó khăn nên không thể trả một lần được. Xin hỏi, tôi có thể thương lượng về việc trả tiền cho nguyên đơn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lê Phúc Nguyên (Q.9)

- Trường hợp cơ quan thi hành án (THA) dân sự đang tổ chức THA mà đương sự thỏa thuận về việc không yêu cầu cơ quan THA dân sự thi hành một phần hoặc toàn bộ bản án, quyết định thì căn cứ thỏa thuận của đương sự, cơ quan THA dân sự ra quyết định đình chỉ THA đối với phần thỏa thuận không yêu cầu thi hành theo quy định tại điểm c, khoản 1, điều 50 của Luật Thi hành án dân sự, trừ trường hợp thỏa thuận vi phạm điều cấm của pháp luật, trái đạo đức xã hội, không đúng với thực tế, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người thứ ba hoặc nhằm trốn tránh phí THA. Trường hợp thỏa thuận nêu trên được thực hiện sau khi tài sản đã được bán hoặc giao cho người khác nhận để THA thì phải có sự đồng ý của người mua tài sản hoặc người nhận tài sản để THA.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, ông (bà) có thể thỏa thuận với nguyên đơn để trả dần số tiền 200 triệu đồng nếu được phía nguyên đơn chấp thuận, với sự chứng kiến của chấp hành viên.

 LS Trương Thị Hòa (Đoàn Luật sư TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI