Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra các hoạt động của địa ốc Alibaba

23/11/2017 - 15:32

PNO - Chiều 23/11, theo nguồn tin của chúng tôi, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Bộ Công an) đang phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ các hoạt động của Công ty CP địa ốc Alibaba.

Hiện một tổ công tác của Bộ Công an đang làm việc với các sở, ngành tại TP HCM, Đồng Nai để làm rõ các hoạt động liên quan đến việc có dấu hiệu mua bán đất trái phép của Công ty CP địa ốc Alibaba.

Hiện các sở, ngành tại TP HCM đã cung cấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra một số thông tin cơ bản về hoạt động doanh nghiệp này. Qua đó cho thấy công ty này đã rao bán với tên gọi “đặt chỗ” tại một số khu đất chưa có chủ đầu tư. Cở quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Sở Xây dựng cũng cho biết, hiện Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp các phòng ban liên quan đang hoàn tất quá trình kiểm tra hoạt động của Công ty CP địa ốc Alibaba. Dự kiến trong tuần này sẽ hoàn tất việc thanh tra.

Co quan Canh sat dieu tra Bo Cong an dieu tra cac hoat dong cua dia oc Alibaba
Một bản hợp đồng được tiết lộ trên mạng internet cho thấy, dù dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi chưa có chủ đầu tư nhưng Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM vẫn ký kết với Công ty CP địa ốc Alibaba phân phối hàng

Trước đó, ngày 22/11, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết đang chỉ đạo kiểm tra các hoạt động liên quan đến việc bán hàng của Công ty CP địa ốc Alibaba. 

Được biết, Công ty CP địa ốc Alibaba thành lập ngày 5/5/2016 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Đến tháng 9/2017 đã đăng ký thay đổi thông tin tăng vốn điều lệ lên đến 1.600 tỷ đồng. 

Tương tự, với Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM dù mới thành lập nhưng có số vốn điều lệ đăng ký lên tới 12.000 tỉ đồng. HoREA đánh giá số vốn đăng ký như vậy là quá lớn, đến mức phi lý, không bình thường. Trong đó, cổ đông lớn nhất là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Ali chỉ đăng ký vốn điều lệ 100 tỉ đồng mà lại cam kết góp vốn đến 7.800 tỉ đồng.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI