Có phiên chợ quê trong lòng phố

26/06/2022 - 20:45

PNO - Phiên chợ quê được mở tại phường Thới An, quận 12, TPHCM vào sáng 26/6 đã thu hút rất nhiều người tham gia mua sắm.

Sáng 26/6, anh Cao Thế Điền (50 tuổi) ra công viên khu phố 5, phường Thới An từ rất sớm. Anh mua một đòn bánh tét, mấy trái bắp và khoanh chả giò đem về nhà, sau đó anh quay trở lại chợ ngồi nhìn mọi người qua lại.

Anh Điền nói thấy các bà, các chị mặc áo bà ba, quẩy đôi quang gánh chất đầy bánh tét, rau củ, khoai lang, bắp luộc khiến anh nhớ những ngày còn bé theo mẹ đi chợ quê. “Không khí chợ thật ấm áp, giá cả các mặt hàng cũng phù hợp túi tiền bà con lao động. Có lẽ vì mới mở lần đầu nên chợ còn ít mặt hàng. Tôi hy vọng sắp tới chợ sẽ được mở thường xuyên hơn, vài tuần một lần chẳng hạn”, anh Điền chia sẻ.

Các bà, các chị xúng xính áo bà ba đi chợ sớm.
Các bà, các chị xúng xính áo bà ba đi chợ sớm.
Nhiều em nhỏ cũng theo mẹ đi chợ sớm.
Nhiều em nhỏ cũng theo mẹ đi chợ 

Cũng như anh Điền, bà Bùi Thị Măng, 78 tuổi rảo quanh chợ hồi lâu, dù trên tay đã xách mấy túi cà tím, rau xanh mà chưa muốn về. Bà cho biết quê ở Bắc Ninh, vào TPHCM từ năm 2000. Nghe có phiên chợ quê ngoài công viên khu phố 5, bà thức dậy sớm, rủ chị em trong xóm cùng đi.

Không khí chợ làm bà Măng rưng rưng nhớ thời mình còn trẻ tất bật chạy chợ lo bữa cơm nhà. “Mong lắm sẽ có thật nhiều phiên chợ quê trong lòng phố này. Ở đây, chúng tôi không chỉ đi mua sắm, mà nó còn là cả một góc hoài niệm của người già và là nơi cho các cháu nhỏ trải nghiệm cảnh đi chợ quê cùng mẹ”, bà Măng bộc bạch.

Mới mở lần đầu nên mặt hànmộc mạc, gợi nhớ nhiều ký ức quê nhà. g ở chợ còn ít, nhưng bà con địa phương vẫn rất vui với không gian
Mới mở lần đầu nên mặt hàng ở chợ chưa nhiều, chỉ mới có các món ăn sáng, trái cây, bánh tét, nhưng mọi người đều rất vui. 
Ngoài bán hàng, ở chợ còn có văn nghệ, diễn xiếc phục vụ các em nhỏ.
Ngoài bán hàng, ở chợ còn có văn nghệ, diễn xiếc phục vụ các em nhỏ.

Phiên chợ lần này do Chi hội Phụ nữ khu phố 5, phường Thới An tổ chức. Trong chợ, ngoài gian hàng bán xôi, trái cây, các loại chè, sữa đậu nành, bánh tét, bánh mì, còn có khu vực riêng bày rau xanh, quần áo, tặng sách giáo khoa. 100 đòn bánh tét bán hết chỉ trong một giờ đồng hồ. Số bánh này do chính cán bộ, hội viên phụ nữ khu phố 5 cùng gói, nấu ngày hôm trước nhằm gây quỹ mở thêm các “gian hàng 0 đồng” trong những phiên chợ sau.

Quần áo, sách giáo khoa tặng bà con địa phương.
Quần áo, sách giáo khoa tặng bà con địa phương.

Được biết, “Chợ quê” do Hội LHPN phường Thới An khởi xướng, đưa về các khu phố thực hiện để tiện cho bà con tham quan, mua sắm. Sắp tới, tùy theo tình hình, các khu phố sẽ tự tổ chức hoặc kết hợp hai, ba khu phố làm một phiên chợ. Về lâu dài, ở chợ sẽ có thêm phần ông đồ cho chữ, đờn ca tài tử, hướng dẫn bổ cau, têm trầu… Về lâu dài, Hội hướng tới tổ chức những phiên chợ không dùng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần, thay vào đó, lá chuối, giấy, túi ni lông tự hủy sẽ được dùng để gói hàng. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI