“Cô Hương nêu gương rồi, cứ vậy làm theo”

23/05/2019 - 11:30

PNO - Nhiều năm qua, hình ảnh chị Nguyễn Thị Hương - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 (xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè) trong mắt các hội viên phụ nữ luôn là người tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm.

Chị Hương bén duyên với công tác phụ nữ gần hai mươi năm nay. Đó cũng là một hành trình dài với biết bao công sức mà chị đã đóng góp chăm lo cho đời sống của người dân. Nhưng ấn tượng sâu sắc nhất mà chị Hương để lại với người dân chính là những bữa cơm tình nghĩa cho người già được duy trì đều đặn hằng quý trong nhiều năm qua.

Với số tiền 1,5 triệu đồng vận động được hàng quý, để đảm bảo chất lượng cho các bữa ăn, chị Hương đã tự tay nấu nướng phục vụ. Chị nói: “Cực xíu, nhưng chỉ có cách này mới đảm bảo được chất lượng trong điều kiện nguồn khinh phí không nhiều”.

“Co Huong neu guong roi, cu vay lam theo”
Chị Nguyễn Thị Hương (đứng) đang chia suất ăn dinh dưỡng cho các cụ già.

Cảm nhận được tấm lòng của chị, các chị hội viên trong ấp đã đến hỗ trợ những buổi nấu ăn và đôi khi còn đóng góp thêm thịt, rau, củ, quả để suất ăn của các cụ thêm phong phú; đóng góp tặng quà cho các cụ mỗi kỳ họp mặt để tạo niềm vui, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống lâu.

Chị Hương chia sẻ: “Cứ gần đến ngày nấu ăn dinh dưỡng là các cụ lại nhắc. Thấy vui trong lòng”.

Từ niềm vui ấy, chị Hương đã gắn kết những người già nơi xóm ấp để từ đó tác động đến các gia đình hội viên, lan tỏa lối sống trọng ân tình, kính già, yêu trẻ… Đó cũng là bí quyết chị tiếp cận chị em. Cũng nhờ đó mà nhiều hoạt động, phong trào của Chi hội Phụ nữ ấp 4 đã thu hút được đông đảo chị em tham gia.

Nhưng nói về chị Nguyễn Thị Hương còn phải nhắc đến con hẻm bê tông mới đi xuyên qua ấp 4.

Chẳng là người dân trong ấp đã quá ngán ngẩm với con hẻm xuống cấp và tình trạng lầy lội kéo dài nhiều năm. Bởi thế, đến tháng 8/2018, khi được bước chân trên con hẻm bê tông mới sạch sẽ, họ không khỏi vui mừng.

Con hẻm mới là công sức, tiền của, đất đai của các hộ dân đóng góp, nhưng người phải nói đến đầu tiên chính là chị Hương. Chị là người tiên phong dọn dời hàng rào nhà mình vào trong và góp tiền làm hẻm. Cùng với đó, chị đã đến từng nhà để nỉ non với chị em. Chẳng bao lâu sau, chị em bảo với nhau: “Cô Hương nêu gương rồi, mình làm theo thôi”.

Tuyến hẻm bê tông dài 400m, rộng 2m với tổng kinh phí đầu tư 191 triệu đồng hoàn toàn do người dân tự nguyện đã hoàn thành sau hai tháng thi công.

Mỹ Nương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI