Có gì ở xe đậu hũ xếp hàng bốc thăm?

30/07/2023 - 12:09

PNO - Tôi ngơ ngác chạy từ quận 3 qua quận Tân Phú chỉ vì cái xe đậu hũ đang gây cơn sốt với những người sành ăn. Nơi đó, khách xếp hàng từ trước lúc bán cả giờ và nhiều khi phải bốc thăm.

Món đậu hũ “thúi” bỗng lên ngôi qua bàn tay chế biến tinh tế với các loại xốt bắt miệng, thơm lừng và sự cân chỉnh độ lên men phù hợp
Món đậu hũ “thúi” bỗng lên ngôi qua bàn tay chế biến tinh tế với các loại xốt bắt miệng, thơm lừng và sự cân chỉnh độ lên men phù hợp

Ban đầu, xe đậu hũ này nằm lọt thỏm ở góc chung cư Trần Quốc Thảo, quận 3, TPHCM. Nay, dù đã dời về tận Tân Phú nhưng dường như sức hút của nó vẫn khó cưỡng.

Tôi đến đúng ngày xe đậu hũ mở bán lại sau thời gian dời địa điểm và tận mắt chứng kiến hàng dài người chờ. Có những người từ huyện Hóc Môn hay tận khu trung tâm quận 1 cũng sớm có mặt. Tiếng nói cười rôm rả cả góc phố.

Sài Gòn thật ngộ, hễ ăn quen hay chỉ cần thích một món nào thì dù có dời địa điểm đi đâu, người ta cũng sẵn sàng tìm đến, xa cách mấy cũng không sao, miễn được ăn đúng món mình đã trót ghiền. 

Phần ăn thật đơn giản với 6 miếng đậu hũ được chiên vàng giòn, ăn với xốt và rau củ đi kèm. Quán sử dụng loại đậu hũ non Nhật Bản không biến đổi gen, lên men bằng thảo dược. Riêng phần xốt được chủ quán nghiên cứu kỹ, sử dụng xuyên tiêu, hoa tiêu và quế. Phong vị chuẩn Trung Quốc nhưng điều chỉnh thành phần và nêm nếm cho phù hợp khẩu vị người Việt.

Ngoài đậu hũ “thúi” truyền thống, nơi đây còn phá cách với đậu hũ “thúi” lắc muối Tân Cương hay đậu hũ “thúi” xốt chao.

Quán còn có món hoành thánh chiên, trứng bách hoa cũng cực kỳ thu hút khách hàng. 

Thật ra, món đậu hũ “thúi” đã có mặt ở Sài Gòn từ xưa xa, nhờ theo chân cộng đồng gốc Hoa đến sinh sống và giao thương ở vùng Chợ Lớn. Đây là món khoái khẩu với bất kỳ người gốc Hoa nào. Mùi nồng của đậu hũ lên men chiên giòn tỏa vị bắt mũi khiến lòng cồn cào thèm. Thế nhưng, món này chủ yếu chỉ được bán ở các khu vực có người Hoa sinh sống.

Nay, đậu hũ thúi bỗng lên ngôi qua bàn tay chế biến tinh tế với các loại xốt bắt miệng, thơm lừng và sự cân chỉnh độ lên men phù hợp.

Đậu hũ “thúi” nhà họ La cứ vậy mà khiến hàng dài người chấp nhận đợi chờ, lắm khi ra về tay trắng bởi mỗi ngày quán chỉ bán một số lượng nhất định.

Theo như chủ quán thường chia sẻ cùng khách hàng thì anh vẫn phải chờ đúng thời gian lên men mới dám bán để đảm bảo chất lượng. Không vội vã, càng không vì lợi nhuận mà quán bán số lượng lớn hay bán cả ngày.

Lắm khi quán bỗng nghỉ bất chợt vì chưa có mẻ đậu hũ nào lên men đủ độ. Mỗi lần như thế, khách cũng cười trừ, đành cập nhật thông tin mở bán hằng ngày trên trang mạng xã hội của cậu chủ trẻ. 

Địa chỉ: Đậu hũ thúi nhà họ La (số 2 Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM).

Giờ bán: Từ 17g cho đến khi hết hàng.  Giá: 25.000 đồng/phần.

Tống Phước Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI