Cô gái 22 tuổi để lại thư “mẹ cũng đừng đau khổ quá nha” rồi mất tích

24/03/2022 - 11:56

PNO - Trước khi dọn đồ rời nhà đi, cô gái 22 tuổi để lại bức thư cho người thân với nội dung bệnh nặng, cần phải điều trị lâu dài nên không muốn làm khổ cha mẹ.

Sáng 24/3, chị Cao Thị Trang (trú xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, gia đình vẫn đang cố gắng liên lạc, đi khắp nơi để tìm Cao Thị Ban (22 tuổi, trú xã Diễn Tân, em họ chị Trang) mất liên lạc suốt nhiều ngày qua.

Theo người thân, ngày 20/3, sau khi nhận được một cuộc điện thoại, Ban tỏ ra buồn bã rồi dọn một số đồ dùng cá nhân của mình vào ba lô, sau đó điều khiển xe máy rời khỏi nhà. Đến tối không thấy cô về, người thân liên lạc không được nên đi tìm song không có kết quả.

Hình ảnh Ban mang theo đồ đạc bỏ đi sau khi gửi lại xe máy ở tầng hầm chung cư
Hình ảnh Ban mang theo đồ đạc bỏ đi sau khi gửi lại xe máy ở tầng hầm chung cư

Sau khi con gái đi khỏi nhà, gia đình đã trình báo công an nhờ tìm kiếm. Trích xuất camera an ninh cho thấy, có ghi lại được hình ảnh Ban xuống gửi xe dưới hầm một chung cư ở huyện Diễn Châu rồi mang đồ đi.

Camera ghi lại được cảnh Ban đứng bên đường và có một chiếc xe khách dừng lại. Tuy nhiên không nhìn thấy cảnh Ban lên xe. Khi liên hệ với nhà xe và soát camera dọc tuyến thì không thấy Ban lên chiếc xe này. 

Khi tìm đến chiếc xe máy Ban gửi lại tại chung cư, người thân phát hiện một bức thư do cô để lại trong xe. Những dòng viết vội trong lá thư này càng khiến gia đình thêm lo lắng.

“Khi nào mẹ đọc được bức thư này thì con không còn trên đời này nữa, bệnh tình con, con biết phải làm thế nào, con không muốn làm gánh nặng của mẹ, con sẽ ra đi. Con xin lỗi vì không thể nói lời tạm biệt với mẹ. Mẹ yên tâm khi nào con đi con sẽ phù hộ mẹ và cha sống lâu trăm tuổi. Mẹ phải cố gắng sống thật tốt nhé thì khi con đi sẽ yên tâm đi hơn…”, bức thư có đoạn viết.

Bức thư được tìm thấy trong xe máy
Bức thư được tìm thấy trong xe máy

Trong thư, Ban còn nói rằng bệnh tình của mình phải ra Hà Nội điều trị lâu dài mới có thể chữa được. Nhưng biết bố mẹ đi làm vất vả, không có số tiền lớn nên cô quyết định “ra đi”, không muốn làm gánh nặng cho mẹ. Đồ đạc mang theo, cô cũng sẽ đốt luôn.

“Con không còn trên đời này nữa mẹ cũng đừng đau khổ quá nha. Chắc là con phải ra đi rồi. Bà nội, mẹ hãy đừng nói với bà nha, bà là người mà con kính trọng và yêu thương nhất nếu bà nghe bà sẽ rất buồn”, Ban viết trong thư.

Theo người thân, có thể Ban một mình đi khám bệnh song không cho người thân biết. Sau khi biết bệnh nên buồn bã rời đi. Sau khi đọc thư, gia đình càng thêm lo lắng Ban nghĩ quẩn nên đã tìm kiếm ở các hồ, sông suối nhưng vẫn không có tung tích.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI