Chuyện lạ về người đàn bà 3 lần 'lấy vợ' ở Bến Tre

09/09/2015 - 07:21

PNO - Mang thân hình đàn bà, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, người phụ nữ ấy lại là một người đàn ông.

Bởi thế, như muốn vượt qua sự nhầm lẫn của tạo hóa, người phụ nữ ấy đã ba lần quyết định… “lấy vợ”.

Câu chuyện đầy ắp những nỗi niềm của người phụ nữ mang tên N.T.T.H, 50 tuổi ngụ ấp 3 Bến Cát, xã Định Trung (Bình Đại, Bến Tre) – người đàn bà từng có 3 “đời vợ”, là câu chuyện thấm đẫm tâm sự buồn về khát khao muốn sống thật với giới tính của mình.

Chuyen la ve nguoi dan ba 3 lan 'lay vo' o Ben Tre
Ngôi nhà của “vợ chồng” H.

Người đàn bà có 3 đời “vợ”

Tôi thật không biết gọi nhân vật của mình như thế nào cho chuẩn nữa. Bởi thế, đành ái ngại khi vẫn gọi chị N.T.T.H theo giới tính nữ như tạo hóa đã định. Sinh ra trong một gia đình có 9 người con gồm 3 trai và 6 gái, H. là con thứ 5 trong nhà. Cha mẹ chị làm ruộng và lấy nghề mần mướn nuôi các con khôn lớn.

H. đi học và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Bắt đầu từ năm 13 tuổi, cuộc đời H. bước vào một ngã rẽ khác. Mà ở đó, cũng là sự bắt đầu một bi kịch đầy nước mắt của cuộc đời một người đàn bà có tính cách “lạ”.

Ngày ấy, từ một cô gái nhu mì, vào tuổi dậy thì cơ thể H. có những thay đổi bất thường, giọng nói cô bé thay vì trong trẻo, lại trở nên ồm ồm như giọng con trai. Những tính cách, khao khát làm đàn ông trỗi dậy trong cô thiếu nữ mạnh mẽ đến kỳ lạ, thôi thúc cô sống như một “đấng nam nhi”.

Để thích nghi với sự khao khát thầm kín bất thường của mình, H. thay đổi từ mái tóc, đến cách ăn vận quần áo, lời ăn tiếng nói và phong thái hệt như một người con trai mới lớn. Trước sự thay đổi ngỡ ngàng của cô, cha mẹ, anh em trong nhà hết lời khuyên can vì cách sống “không một chút nữ tính” đó. Nhưng càng khuyên nhủ, H. càng bỏ ngoài tai những lời ấy, bởi bản năng “nam tính” trong thân hình nữ nhi của cô trỗi dậy mỗi ngày một quyết liệt hơn.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, trước khi trở nên “trái tính trái nết”, H. chỉ được học hết lớp 4, rồi nghỉ học đi mần mướn phụ giúp cha mẹ.

Bà N.T.T (52 tuổi), kể về người em gái mang tính cách đàn ông của mình: “Từ khi cái H. thay đổi tính nết sống như một người đàn ông, gia đình tôi không ai hiểu được vì sao nó trở nên như vậy. Suốt nhiều năm, H. chẳng khi nào tâm sự nỗi niềm thầm kín của mình, mà ai kêu nó là chị, là cô, là nó nổi xung lên nói nó là đàn ông, phải kêu nó bằng cậu, bằng anh... mới được. Thấy nó như vậy riết rồi người ta cũng quen, bây giờ cả ấp này đều coi nó là một người đàn ông, gặp nó là người ta kêu bằng anh, bằng cậu, bằng chú không à”.

Theo bà T. cuộc đời em gái bà đa truân và mang những mối lương duyên kỳ lạ, đó là 3 người “vợ” đến, đi và ở lại bên H.

Theo lời kể, 15 tuổi, H. được cha mẹ giao việc trông coi, chăm sóc khu ruộng vườn của gia đình tại xã Bình Thới cách nhà 2km. Vậy là “anh” H. chuyển xuống đó ở luôn. Tại đây, ngay cạnh nhà, có chị hàng xóm tên T. hơn H. vài tuổi, người này li dị chồng và sống cùng đứa con gái nhỏ. Thời gian qua lại, H. nảy sinh tình cảm với chị T., và như có “nợ duyên” dù biết H. là một cô gái, nhưng T. cũng mặn mà “đáp lại” tình cảm “lứa đôi” của H. Ít lâu sau, họ dọn về chung sống để cùng nhau “đắp xây hạnh phúc”.

Biết chuyện “động trời” xảy ra, cả hai bên gia đình H., và chị T. đều không thể chấp nhận vì lẽ “đàn bà không thể lấy nhau”. Gạt qua dư luận, H. xốc vác mọi công việc gia đình để chứng minh vai trò của một “người chồng” thực sự.

Chuyen la ve nguoi dan ba 3 lan 'lay vo' o Ben Tre
Nụ cười thường trực trong gia đình “anh” H.

“Ngày đó, mọi việc nặng nhọc trong nhà tôi đều xốc vác. Đào đất, bốc vác, chạy xe ôm… hoặc mần mướn ai thuê gì tôi cũng nai lưng ra làm quần quật suốt ngày. Thương mẹ con bà ấy, tôi làm mọi việc để mang đến một cuộc sống hạnh phúc. 27 năm vợ chồng sống với nhau, chẳng khi nào tôi nỡ nặng lời với bà ấy. Con gái của bà, tôi cũng coi như ruột thịt của mình. Ngày cưới nó, tôi làm “ông sui” lo liệu ngày vui cho con. Vậy mà, cuối cùng mọi cố gắng của tôi đều trở nên vô nghĩa”, H. buồn bã nhớ lại những ngày chung sống với “người vợ đầu tiên”.

Chả là, sau 27 năm “tình nghĩa”, cuộc sống “vợ chồng” của H. với chị T. đổ vỡ bởi những mâu thuẫn chẳng thể giải quyết. Ngày ra đi, “anh” không đem theo thứ gì, cơ ngơi sau bao năm gầy dựng, “anh” để lại hết cho “vợ”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI