Chuyện lạ ở Trường Bồi dưỡng giáo dục quận 3, TP.HCM

05/05/2013 - 07:01

PNO - PN - Theo đơn phản ánh của tập thể giáo viên (GV) Trường Bồi dưỡng giáo dục Q.3, có rất nhiều chuyện khác thường đang diễn ra tại ngôi trường này.

Đến Trường Bồi dưỡng giáo dục Q.3, chúng tôi giật mình khi được... ba chú chó bị xích dưới chân cầu thang “chào đón”. Theo đơn phản ánh, suốt nhiều năm liền hiệu trưởng trường đã cho gia đình anh Đình Hiếu (gồm vợ, chồng và con) - nhân viên bảo vệ, cư ngụ tại trường, nuôi một bầy chó và trấn giữ một khu vực riêng để làm bếp. Về việc này, ban đầu, bà Trần Thị Nam - Hiệu trưởng trường - một mực phủ nhận: “Không có chuyện cho gia đình anh bảo vệ ở tại trường kể từ cuối năm 2010, khi tôi về đây làm hiệu trưởng”. Nhưng sau đó, bà lại nói: “Gia đình anh Hiếu (bảo vệ) đã dọn đi từ cuối năm 2012”! Chúng tôi đề nghị bà cho “tham quan” phòng vi tính - nơi được cho là gia đình anh Hiếu vẫn cư ngụ, thoạt đầu bà không đồng ý, nhưng sau đó chấp nhận. Chẳng có ai ngoài cha con anh bảo vệ đang sinh hoạt tại đây. Chúng tôi nhờ anh Hiếu giữ ba con chó để xem nơi bị biến thành “bếp” nhà anh (ảnh). Anh Hiếu phải gọi con trai xuống giữ phụ. Dù bà hiệu trưởng khẳng định gia đình anh Hiếu “đã dọn đi” từ cuối năm 2012, nhưng ở khu vực bếp có đủ xoong chảo, chén bát, chai lọ… Ba con chó cũng là của gia đình anh Hiếu nuôi.

Chuyen la o Truong Boi duong giao duc quan 3, TP.HCM

Giáo viên phản ánh: tại Hội nghị cán bộ công chức (CBCC) của trường ngày 8/10/2012, đã có nhiều ý kiến phản đối nội dung của bản dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ (CTNB). Tuy nhiên, ba tháng sau, ngày 1/1/2013, bản Quy chế này vẫn được công bố chính thức với những nội dung còn vô lý hơn. Đặc biệt, nó không hề được thông qua Hội đồng sư phạm nhà trường. Trao đổi với chúng tôi, ban đầu bà Nam khẳng định có thông qua liên tịch và Hội đồng sư phạm nhà trường nhưng khi chúng tôi chất vấn bằng những văn bản cụ thể, bà Nam thừa nhận đã làm ra bản quy chế CTNB theo một “quy trình ngược”. Cụ thể, sau khi quy chế được công bố chính thức, nhiều thầy cô giáo phản ứng, bà mới lần lượt cho họp liên tịch và họp Hội đồng sư phạm nhà trường để thông qua, nhưng vẫn còn bốn GV vẫn không nhất trí.

Điều đáng nói là với những nội dung mà lãnh đạo trường đã tự ý thay đổi, bản Quy chế CTNB (so với nội dung đã bàn bạc tại Hội nghị CBCC ngày 8/10/2012) chỉ “giúp” hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, kế toán và một số vị trí thuộc “ê kíp giúp việc” cho hiệu trưởng có thu nhập ngoài lương tăng lên, trong khi thu nhập ngoài lương của GV lại giảm xuống.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Hiệu trưởng Trường Bồi dưỡng giáo dục Q.3 xây dựng và ban hành Quy chế CTNB theo “quy trình ngược”. Trước đó, năm 2012, bà cũng đã làm tương tự và đã bị GV kiện cáo.

Còn rất nhiều nội dung chúng tôi cần trao đổi để làm rõ về trường này nhưng bà hiệu trưởng hẹn “hôm sau”, để có kế toán cùng làm việc. Hai tuần đã trôi qua từ cái “hôm sau” đó, chúng tôi nhiều lần gọi điện nhưng bà đều không trả lời hoặc viện lý do để từ chối làm việc tiếp.

MINH NHẬT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI