Chuyên gia tiết lộ cách chọn rượu vang ngon chỉ cần đọc tem nhãn

20/08/2018 - 09:30

PNO - Giữa vô số chủng loại và chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác nhau như giống, mùa thu hoạch, môi trường sống, thời gian ủ…, lựa chọn rượu vang ngon là rất phức tạp.

Hơn nữa, không phải cửa hàng nào cũng cho phép khách hàng thử rượu, khiến nhiều người chỉ biết xem nhãn dán để quyết định.

Do ngay cả tem nhãn cũng có thể chứa thông tin gây hiểu lầm, tờ Business Insider đã phỏng vấn chuyên gia của Berry Bros. & Rudd – thương hiệu rượu vang lâu đời nhất Anh Quốc, phục vụ Nữ hoàng và Hoàng tử xứ Wales – về cách đọc tem nhãn chọn rượu ngon.

Chuyen gia tiet lo cach chon ruou vang ngon chi can doc tem nhan
Đọc tem nhãn đúng cách, khách hàng có thể lựa chọn loại rượu vang ngon.

Chú ý đến đề xuất thực phẩm dùng kèm của nhả sản xuất

Felipe Carvallo, cố vấn rượu vang tại Berry Bros. & Rudd, cho biết: “Nếu tem nhãn ghi ‘rượu dùng kèm với các món mì ống’ và các đề xuất thực phẩm khác, bạn có thể hiểu rằng loại rượu này phù hợp với đa đạng đồ ăn.

Thường thì ta cần loại rượu trung tính, không nên quá đặc biệt hay phức tạp trong cách sử dụng.”

Chuyen gia tiet lo cach chon ruou vang ngon chi can doc tem nhan
Ông Felipe Carvallo - cố vấn rượu vang tại thương hiệu Berry Bros. & Rudd.

Kiểm tra nồng độ cồn

Việc kiểm tra nồng độ cồn giúp ta nhận biết mức độ ngọt của rượu mà không cần thử.

Carvallo chia sẻ: “Nói chung, nếu nồng độ cồn trong rượu vang trắng thấp, loại rượu này vẫn chứa một ít đường chưa lên men.”

Nhờ đó, khách hàng có thể tránh mua loại rượu vang quá ngọt, không phù hợp với mục đích sử dụng như Riesling, loại rượu nổi tiếng phần lớn được sản xuất tại Áo và Đức.

Chuyen gia tiet lo cach chon ruou vang ngon chi can doc tem nhan
Một cửa hàng Berry Bros. & Rudd tại London, Anh.

Đừng lo khi không tìm thấy tên giống nho

Theo Carvallo, một trong những lý do khách hàng tìm đến Berry Bros. & Rudd là "Tôi ghét Chardonnay nhưng yêu Chablis". Tuy nhiên, giống nho được dùng trong cả hai loại này là một - Chardonnay.

Điều tạo nên sự khác biệt là trong khi Chablis được sản xuất tại Burgundy (Pháp) thì nho Chardonnay có thể được trồng trên toàn cầu. Chính môi trường sống và điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến nét độc đáo của hương vị.

Carvallo nói thêm: “Đặc biệt, trong khu vực châu Âu và Địa Trung Hải, Bắc Phi và gần Đông Phi, rất nhiều loại vang Pháp được dán nhãn dựa trên địa điểm sản xuất chứ không phải giống nho. In thông tin giống nho lên tem nhãn là một hiện tượng khá mới.”

Những chia sẻ của chuyên gia Felipe Carvallo đã khiến nhiều khách hàng ngạc nhiên  thích thú và áp dụng khi mua rượu vang. Dẫu vậy, vài phút tìm kiếm trên Google nếu bạn chưa chắc chắn là một ý tưởng rất thông minh.

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI