Chuyện ghi ở tâm dịch Gò Vấp

08/06/2021 - 21:01

PNO - Làm bài toán về giá thành cho 300 tô bún bò Huế thì chẳng đáng là bao. Nhưng, 300 tô bún nóng phục vụ cho các chiến sĩ ở tâm dịch Gò Vấp vào chiều tối 8/6 lại mang giá trị của tấm lòng, sự cảm thông của các Mạnh Thường Quân.

Với mong muốn được đưa những phần thức ăn do chính tay mình làm ra, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group đã xung phong đảm nhận vai bếp chính, cùng các chị của Hội LHPN quận Gò Vấp thực hiện bữa ăn. 

Vừa thoăn thoắt cùng “đồng đội” gói ghém hàng trăm phần quà, vị "nữ tướng" của tập đoàn Kim Oanh chia sẻ, để tham gia buổi nấu ăn thiện nguyện này, vài anh chị em trong tập đoàn tạm gác lại công việc, sẵn sàng đi vào tâm dịch.

Bà Đặng Thị Kim Onah - vị nữ tướng, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group đang cùng đồng đội nấu 300 tô bún chiều 8/6, gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch của quận Gò Vấp
Bà Đặng Thị Kim Oanh - vị "nữ tướng", Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group đang cùng "đồng đội" nấu 300 tô bún chiều 8/6, gửi tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt phòng dịch của quận Gò Vấp

Để đảm bảo an toàn, bất cứ hoạt động nào trong “tâm dịch”, bà Đặng Thị Kim Oanh cùng với “đồng đội” đều thực hiện nghiêm các nguyên tắc về phòng chống dịch COVID-19.

"Chúng tôi mong các chiến sĩ tại các chốt chặn phòng chống dịch sẽ có được một bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng. Đó là lời tri ân chúng tôi muốn gửi đến những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch” - vị “ nữ tướng” của Tập đoàn Kim Oanh chia sẻ.

Những ngày thành phố thực hiện lệnh giãn cách, bà Đặng Thị Kim Oanh cùng với Tập đoàn của mình trở thành một trong những nhà hảo tâm cùng với chính quyền chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Những phần quà, những suất ăn… đã được trao đến cho người cần, nhất là người trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Ở tâm dịch Gò Vấp, Hội LHPN quận Gò Vấp cũng đón nhận những tấm lòng tương thân tương ái. Ghé thăm và ủng hộ hoạt động của Hội, bà Trần Thị Hiền Minh - giảng viên chuyên ngành ẩm thực, Phó chủ tịch Hội đầu bếp Sài Gòn - cũng mang đến 320 chiếc bánh bao, 50 phần bánh ngọt, 16 thùng sữa và nước suối dành tặng các chốt và người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trong cuốn sổ ghi chép mang nặng những tấm lòng thiện nguyện, chung tay hướng về các hoạt động xã hội của Hội LHPN quận Gò Vấp trong những ngày quận thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, còn có câu chuyện "nhận sự ủng hộ từ tài khoản An Vui do MC Đại Nghĩa làm chủ quản, hỗ trợ 100 suất ăn trong 9 ngày (từ 7-15/6) cho các chốt tại Gò Vấp"...

Những dòng chữ gọn ghẽ, không đủ chuyển tải hết tâm tình của người trao, người nhận, và người được thụ hưởng. Tình yêu thương, chung một ước mong cùng nắm tay vượt qua dịch bệnh như những vòng hơi ấm trao truyền.

Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp bày tỏ: “Chúng tôi xin cảm ơn tình cảm và tấm lòng của các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm khắp nơi đã gửi quà, thực phẩm ủng hộ địa phương trong những ngày giãn cách và trân trọng sự đóng góp nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân”.

Từng suất ăn được Ngôi nhà chung của Hội LHPN quận Gò Vấp gói ghém cẩn thận, trình bày đẹp mắt gửi trao người tuyến đầu chống dịch và bà con vùng cách ly, phong tỏa
Từng suất ăn được Ngôi nhà chung của Hội LHPN quận Gò Vấp gói ghém cẩn thận, trình bày đẹp mắt gửi tuyến đầu chống dịch và bà con vùng cách ly, phong tỏa.

Ở nơi đó, vùng tâm dịch Gò Vấp, sự "Chia sẻ yêu thương - Chung tay chống dịch - đẩy lùi COVID-19" đã chuyển thành một trong nhiều hành động thiết thực nhất. Hội Phụ nữ của các phường: 5, 8, 9, 11, 17 đã có cách làm hay, là thực hiện những kệ hàng 0 đồng.

Kệ hàng giúp bà con bớt đi phần khó khăn trong những ngày cách ly, phong tỏa với rất nhiều thực phẩm là nhu yếu phẩm rau củ quả, bánh, sữa...

Trong khu vực cách ly y tế, các hộ gia đình chỉ cần đến kệ hàng 0 đồng; chọn lấy những món hàng cần dùng. Không ai lấy hơn nhu cầu, bởi còn nhường phần cho các hộ khác.

Còn trong Ngôi nhà chung của Hội LHPN quận Gò Vấp, những ngày giãn cách này, bếp ăn của Hội luôn đỏ lửa nhân ái, với những bữa cơm, suất ăn được nấu nướng cẩn thận, trao cho người làm nhiệm vụ phòng chống dịch, cho người khó khăn trong vùng phong tỏa...

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI