Chuyến bay đầu tiên đưa người Việt ở Ukraine về nước đã khởi hành

07/03/2022 - 15:22

PNO - Chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ đón khoảng hơn 280 người Việt bị mắc kẹt tại Ukraine về nước vào ngày 8/3.

Lúc 11g hôm nay (7/3), chuyến bay đầu tiên sang Bucharest (Romania) để đón người Việt Nam tại Ukraine về nước đã chính thức khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Chiế máy bay của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã chính thức khởi hành đón người Việt mắc kẹt tại Ukraine về nước.
Chiếc máy bay của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã chính thức khởi hành đón người Việt mắc kẹt tại Ukraine về nước


Chuyến bay được khai thác bằng Boeing 787-9 với tầm bay thẳng đường dài liên tục. Dự kiến, chuyến bay sẽ đón 283 khách và trở về sân bay Nội Bài vào lúc 9g30 ngày 8/3.

Trước mắt, Việt Nam sẽ tổ chức 2 chuyến bay từ Romania ngày 7/3 do Vietnam Airlines thực hiện và từ Ba Lan ngày 9/3 do hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện.

Trên cơ sở đề nghị của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc tăng cường thêm chuyến bay để đưa người Việt Nam từ Ukraine về nước, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay thứ 3 chặng Bucharest (Romania)-Nội Bài (Hà Nội).

Dự kiến chuyến bay này sẽ cất cánh từ Nội Bài lúc 9g30 ngày 10/3 đi Bucharest (Romania) và hạ cánh tại Nội Bài lúc 11g30 (giờ Hà Nội) ngày 11/3/2022.

Trước đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo phương án đã xây dựng là công dân tại Ukraine sẽ di chuyển đường bộ sang các quốc gia láng giềng (ở Kiev sẽ di chuyển sang Ba Lan, ở Kharkov sẽ sang Nga và ở Odessa sẽ sang Moldova hoặc Romania) và sau đó sẽ tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các quốc gia này về nước.

Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm, do việc khai thác đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên các hãng hàng không đều xây dựng phương án khai thác đến các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine như Warsaw (Ba Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga) và Minsk (Belarus).

Sở Y tế Hà Nội cũng đã nhất trí việc không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có xác nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 hoặc đã khỏi COVID-19 trước khi lên các phương tiện vận chuyển về Việt Nam, nhập cảnh tại Hà Nội.

Theo văn bản trả lời của Sở Y tế Hà Nội, người nhập cảnh phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 10688 về phòng, chống COVID-19 chống dịch đối với người nhập cảnh.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI