Chương trình Sữa học đường sẵn sàng cho các phương án ngày tựu trường năm học mới 2020-2021

31/08/2020 - 10:13

PNO - Theo ghi nhận thực tế, công tác đón học sinh quay lại trường trong năm học mới đều đã được các địa phương tổ chức phù hợp trong tình hình mới của dịch COVID-19. Trong đó, việc triển khai cho trẻ uống Sữa học đường tại nhiều tỉnh, thành cũng đã được tích cực chuẩn bị, sẵn sàng để học sinh được uống sữa ngay khi tựu trường.

Chủ động và tích cực để trẻ đi học được uống sữa

Ngoài công tác dạy và học, tại các địa phương đang triển khai đề án Sữa học đường thì việc triển khai chương trình trong năm học mới là một trong những vấn đề được các địa phương cũng như các trường học khẩn trương chuẩn bị để các em học sinh được tiếp tục đón nhận những “niềm vui” uống sữa mỗi ngày khi đến lớp.

Năm nay, tuy các hoạt động kinh tế và xã hội nước ta chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thực hiện giãn cách xã hội, nhưng nhiều địa phương trên cả nước vẫn nỗ lực để triển khai chương trình Sữa học đường cho trẻ được uống sữa tại trường.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Nam (địa phương hiện đang triển khai Sữa học đường), với 575 trường tại 6 huyện miền núi vùng sâu, vùng xa, đường vào có nhiều trở ngại nhưng địa phương và doanh nghiệp phối hợp thực hiện là Vinamilk vẫn hoàn thành đúng cam kết về việc đưa sữa đến trường. Công ty còn hỗ trợ các bác sĩ dinh dưỡng đến tận các điểm trường để tư vấn, giải đáp các thắc mắc của nhà trường và giáo viên trong thời gian đầu triển khai chương trình.

Chương trình Sữa học đường được tỉnh Quảng Nam và Vinamilk triển khai từ tháng 6/2020 dành cho 33.000 trẻ em thuộc 6 huyện miền núi của tỉnh
Chương trình Sữa học đường được tỉnh Quảng Nam và Vinamilk triển khai từ tháng 6/2020 dành cho 33.000 trẻ em thuộc 6 huyện miền núi của tỉnh. Ảnh: Vinamilk

Ông Nguyễn Thanh Dương, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam (địa phương hiện đang triển khai Sữa học đường) cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc tăng cường dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh an toàn cho trẻ em khi đến lớp rất đáng quan tâm vì có tác động đến khả năng học tập, thể lực và phát triển của trẻ. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực trang bị kiến thức dinh dưỡng cho giáo viên và phụ huynh, phối hợp với các trường học trên địa bàn và đơn vị cung cấp sữa học đường triển khai chương trình sữa học đường theo đúng kế hoạch và tuyệt đối an toàn”.

Chuẩn bị cho các phương án khai giảng

Trên tinh thần đảm bảo an toàn cho ngày khai giảng 5/9, đại diện Vinamilk cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị các phương án phối hợp cùng các địa phương, trường học đang triển khai Sữa học đường.

Trẻ háo hức dự lễ khai giảng. Ảnh minh họa trước khi có dịch COVID-19
Trẻ háo hức dự lễ khai giảng. Ảnh minh họa trước khi có dịch COVID-19

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng của Vinamilk, chia sẻ: “Với kinh nghiệm chống dịch trong thời gian trước, Vinamilk luôn tập trung ưu tiên các kế hoạch sản xuất sữa cho chương trình. Cho năm học mới, chúng tôi cũng bàn bạc với các địa phương, trường học và xây dựng các tình huống dự phòng nếu kế hoạch đến trường phải thay đổi. Vinamilk đảm bảo với bất cứ phương án khai giảng nào thì các học sinh đến trường sẽ được thụ hưởng chương trình Sữa học đường”.

Đại diện Vinamilk cũng cho biết, công ty hiện đang có 5 nhà máy sản xuất sữa học đường tại các miền Bắc, Trung, Nam để bảo đảm đáp ứng việc cung cấp sữa đúng thời gian, bảo đảm an toàn thực phẩm và giữ được chất lượng tốt nhất cho các em học sinh.

Đảm bảo các quy định phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển, giao nhận sữa
Đảm bảo các quy định phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển, giao nhận sữa

Trong thời điểm năm học mới giữa mùa dịch, một trong những vấn đề được quan tâm là bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh. Vì vậy, các xe chở sữa đến trường đều được khử khuẩn theo quy định, tài xế và nhân viên giao nhận đều trang bị đồ bảo hộ đầy đủ. Lịch trình di chuyển được hệ thống ghi nhận chi tiết, các nhân viên phải khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và được đào tạo kỹ lưỡng về việc giữ khoảng cách an toàn, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng dịch.

Để không gián đoạn việc học tập, chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tổ chức công tác dạy và học phù hợp trong điều kiện an toàn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe học sinh và giáo viên. Bên cạnh đó, việc tăng cường dinh dưỡng đề kháng cho trẻ từ nhà trường và gia đình là “tấm lá chắn” quan trọng cho trẻ trước dịch bệnh, cần được quan tâm và phối hợp chặt chẽ, đặc biệt là ở cấp mầm non và tiểu học.

Uống sữa đều đặn sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, góp phần củng cố sức đề kháng, có thêm năng lượng để học tập
Uống sữa đều đặn sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, góp phần củng cố sức đề kháng, có thêm năng lượng để học tập

Thanh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI