Chung kết Miss Grand International 2022: Vương miện thuộc về đại diện Brazil, Thiên Ân dừng ở top 20

25/10/2022 - 20:36

PNO - Tối 25/10, chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2022 - Miss Grand International 2022 diễn ra tại Jakarta, Indonesia. Vượt qua 67 người đẹp, Isabella Menin đăng quang ngôi vị hoa hậu. Cô là người đẹp Brazil đầu tiên thắng danh hiệu Miss Grand International.

 

Cận cảnh nhan sắc tân hoa hậu
Cận cảnh nhan sắc tân hoa hậu

Năm nay là kỷ niệm lần thứ 10 cuộc thi được tổ chức. Thường năm, Ban tổ chức (BTC) chọn ra 1 hoa hậu và 4 á hậu. Năm nay, 5 thí sinh còn lại trong top 10 được trao danh hiệu á hậu 5.

Từ phải sang: Campuchia, Puerto Rico, Colombia, Mauritius, Tây Ban Nha
Top 5 chung cuộc (từ trái sang): Venezuela, Cộng hoà Séc, Thái Lan, Indonesia và Brazil 

Người đẹp Isabella Menin đến từ Brazil đã trở thành người nhận vương miện từ hoa hậu Thuỳ Tiên. Kết quả này không gây bất ngờ bởi trước đêm chung kết, hàng loạt chuyên trang nhan sắc đều dự đoán người đẹp này đăng quang. Cô có lượng khán giả hâm mộ đông đảo vì từ đầu cuộc thi đã thể hiện xuất sắc, duy trì phong độ.

Tân hoa hậu cao 1m78, số đo 3 vòng là 83-59-89 cm. Năm nay cô 26 tuổi, đã tốt nghiệp thạc sĩ tài chính ở Anh, có thương hiệu mỹ phẩm riêng. Isabella Menin có dự án hỗ trợ người khuyết tật mang tên Beyond.

Giải Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt được trao cho các cô gái: Engfa Waraha (Thái Lan), Andina Julie (Indonesia) Luiseth Materán  (Venezuela),  Mariana Beckova (Cộng hoà Séc).

Trước khi chọn ra những danh hiẹu theo thứ tự, 5 thí sinh trả lời chung 1 câu hỏi, thay vì mỗi thí sinh trả lời một câu riêng biệt như các mùa giải trước.

Thí sinh đến từ Venezuela là cô gái cuối cùng được gọi tên vào top 5
Thí sinh đến từ Venezuela là cô gái cuối cùng được gọi chọn là á hậu 5

Top 10 được công bố sau phần thi áo tắm, gồm: Mauritius (thắng giải bình chọn), Cộng hoà Séc, Puerto Rico, Thái Lan, Tây Ban Nha, Indonesia, Brazil, Colombia, Venezuela và Campuchia. Trong top 10 này không có Thiên Ân, đại diện của Việt Nam.

 10 cô gái đã bước vào phần thi thuyết trình thông điệp về chấm dứt chiến tranh, bạo lực. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng tại cuộc thi này. Không chỉ thuyết trình tự tin, nêu thông điệp rõ ràng và lưu loát, một số thí sinh còn có thể nói tiếng Thái, chào bằng tiếng Indonesia.

Top 5 được chọn đi tiếp là đại diện của các quốc gia: Brazil, Indonesia, Cộng hoà Séc, Thái Lan và Venezuela.

Đại diện Campuchia là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào top 10
Đại diện Campuchia là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào top 10

Cuộc thi năm nay có 68 thí sinh. Sau phần đồng diễn, hô tên và quốc gia, BTC công bố top 20, gồm: Việt Nam, Honduras, Indonesia, Nigeria, Đan Mạch, Campuchia, Anh, Philippines, Thái Lan, Tây Ban Nha, Cộng hoà Séc, Cộng hoà Dominica, Mexico, Paraguay, Colombia, Curacao, Peru, Puerto Rico, Venezuela và Brazil.

Sân khấu hoành tráng của đêm chung kết
Sân khấu hoành tráng của đêm chung kết

Trong đó, Thiên Ân thắng giải sức mạnh quốc gia của năm, được tính bằng bình chọn của khán giả quê nhà trên mạng xã hội. BTC quy định thí sinh thắng giải này vào thẳng top 20. Trước đó, cuộc bình chọn giải này diễn ra gay cấn trên mạng xã hội. 2 ứng viên mạnh nhất là Việt Nam và Thái Lan. Cổng bình chọn giải này đóng cách đây vài ngày nhưng đến chung kết, BTC mới thông báo kết quả. 

Có 4 thí sinh thắng trang phục truyền thống đẹp nhất, gồm 2 giải do khán giả bình chọn và 2 giải do giám khảo chọn. Trong đó, Việt Nam và Thái Lan thắng giải do khán giả bình chọn. Còn đại diện Anh và Peru đạt giải do giám khảo chấm chọn. 

Thiên Ân được gọi tên vào top 20, thắng giải sức mạnh quốc gia của năm, do khán giả bình chọn
Thiên Ân được gọi tên vào top 20, thắng giải sức mạnh quốc gia của năm, do khán giả bình chọn

*Thiên Ân vào top 20, thắng giải trang phục truyền thống:

 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI