Chung cư Oriental Plaza bỏ “Quỹ phòng, chống COVID-19”

05/10/2021 - 07:35

PNO - Ông Phạm Minh Mẫn - Chủ tịch UBND Q.Tân Phú, TPHCM - cho biết sau phản ánh của Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị quận yêu cầu ban quản trị (BQT) Chung cư Oriental Plaza (số 685 Âu Cơ, P.Tân Thành) chấn chỉnh ngay việc tự ý lập “Quỹ phòng, chống COVID-19” trái quy định.

Trước đó, ngày 22/9, Báo Phụ Nữ TPHCM có đăng bài Chung cư Oriental Plaza: tự ý lập “Quỹ phòng chống COVID-19” trái quy định. Theo đó, BQT chung cư này đã tự ý lập “Quỹ phòng, chống COVID-19” và kêu gọi các hộ dân, đơn vị kinh doanh, các nhà hảo tâm đóng góp mà không thông qua hội nghị nhà chung cư để lấy ý kiến cư dân, đồng thời nhập nhằng thu chi giữa quỹ này với quỹ vận hành chung cư.

Chủ tịch Phạm Minh Mẫn nói: “Tinh thần đã là quỹ thì phải bảo đảm theo các quy định pháp luật. BQT muốn làm gì cũng phải xin ý kiến cộng đồng dân cư”.

Được biết, mới đây, bà Nguyễn Thị Hoa Khôi - Phó BQT chung cư Oriental Plaza - đã có thông báo gửi đến cư dân, các công ty và các cá nhân về việc thôi không tiếp nhận đóng góp vào “Quỹ phòng, chống COVID-19” kể từ ngày 28/9. Thông báo cũng cho biết, sau một tháng kêu gọi đóng góp, BQT đã nhận được 63,2 triệu đồng. BQT sẽ bàn giao số tiền này cho tổ COVID cộng đồng của chung cư để chi dùng phục vụ cộng đồng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI